0h đêm nay, mở cửa trở lại Bệnh viện C Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, dự kiến 0h ngày 8/8/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) sẽ được mở cửa trở lại.

Mới đây, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho hay, dự kiến vào 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) sẽ được mở cửa trở lại.

Theo bác sĩ Thiện, toàn bộ nhân viên đang cách ly trong Bệnh viện C đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng lấy mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần thứ 2.

bv_c

Bên cạnh đó, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy 317 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với nhân viên của bệnh viện không bị cách ly thời gian qua.

Bác sĩ Thiện thông tin thêm, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, nếu toàn bộ kết quả xét nghiệm bác sỹ, nhân viên Bệnh viện C âm tính với virus SARS-CoV-2 thì đúng 0h ngày 8/8 sẽ dỡ lệnh phong tỏa bệnh viện để tiếp nhận, điều trị và chăm sóc cho người bệnh.

"Để đón tiếp bệnh nhân, và an toàn trong mùa dịch, chúng tôi tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên chúng tôi chúng tôi cũng đã tính toán sẵn sàng" - bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C cho hay.

Đến thời điểm hiện tại, trong bệnh viện còn 1.018 người. Trong số đó có 365 nhân viên và đã được xét nghiệm lần 2, đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện C sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày nay. Còn trên 300 nhân viên ở bên ngoài đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn