Làm sao để rửa mặt sạch mà không gây khô hoặc bong tróc khi mùa lạnh đến

( PHUNUTODAY ) - Khi tiết trời đang độ thu đông, bạn cần biết các bước rửa mặt và chăm sóc da đúng cách để giữ ẩm, hạn chế việc bong tróc.

 1. Tẩy trang trước khi rửa mặt

Empty

Nhiều người cho rằng bước này không cần thiết và hay bỏ qua. Tuy nhiên, tẩy trang được xem như khâu quan trọng trước khi bạn thực hiện các bước tiếp theo. Dù không trang điểm hay chỉ dùng kem chống nắng, bạn vẫn nên lấy sạch bụi bẩn và lớp mỹ phẩm trên da để lỗ chân lông được thông thoáng. 

2. Chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp

Empty

Vấn đề này thường không được phái đẹp để ý. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng 5.5. Với con số lý tưởng này, bạn sẽ giữ được lớp màng axit bảo vệ, giữ ẩm, chống lão hóa cho da. 

3. Dùng sản phẩm hợp với từng loại da

Empty

Da dầu hoặc mụn nên chọn sản phẩm dạng bọt (foaming cleanser). Da khô nên dùng dạng kem (cream cleanser) bởi trong đó chứa nhiều các chất cấp ẩm như dầu (oil), acid béo giúp giữ độ ẩm. Nếu sở hữu làn da hỗn hợp, bạn hãy dùng dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T. Vào buổi tối, bạn nên đổi sang dùng sản phẩm dạng kem để cấp ẩm cho vùng cằm và hai bên má. Đối với da nhạy cảm, bạn không nên chọn sản phẩm tạo bọt quá nhiều, đặc biệt tránh loại có hạt. 

4. Tránh các sản phẩm có chứa sunfate

Empty

Trước khi quyết định mua, nên xem kĩ các thành phần có trong sản phẩm. Để chắc chắn, bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn. Chất sunfate có trong sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô và mất cân bằng độ ẩm. 

5. Dùng nước ấm để rửa mặt

Empty

Nước quá nóng sẽ khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô và khó chịu. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải để lỗ chân lông nở ra, lấy sạch lớp cặn bẩn. Vùng cổ cũng là nơi bạn cần để ý vì gần mặt, nơi thể hiện sự lão hóa rõ nhất. 

6. Massage một phút

Empty

Sau khi rửa sạch, bạn dùng những ngón tay vỗ nhẹ vào mặt hoặc massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để các hoạt chất hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng tay mình sạch sẽ. Khăn mặt là vật dụng không cần thiết nếu bạn thấy phần nước trên da đã vơi gần hết. 

7. Không để da mộc quá một phút

Empty

Khi rửa mặt xong, da cần cân bằng lại độ ẩm ngay. Bởi vậy, một miếng bông thấm nước hoa hồng là điều cần thiết cho da lúc đó. 

8. Làm sạch da cả buổi sáng và tối

Empty

Nếu nghĩ da đã sạch sẽ vào buổi tối và không cần rửa lại sau khi thức dậy, bạn đã sai. Thực tế, da hoạt động, đẩy ra nhiều tế bào chết trong lúc ngủ. Bởi vậy, việc rửa mặt vào buổi tối và sáng là quan trọng như nhau. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link