Làm thế nào để có thể lựa chọn được những bộ váy cô dâu phù hợp với dáng người?

( PHUNUTODAY ) - Đối với các chị em, việc được mặc những bộ những bộ váy cưới cô dâu luôn là một trong những niềm hạnh phúc nhất, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời. Vậy nhưng có bí quyết nào để có thể lựa chọn được một bộ váy cưới ưng ý nhất?

Dáng đồng hồ cát

Đây là kiểu vóc dáng lý tưởng nhất của bạn gái, vì với đặc điểm vòng 1 và vòng 3 gần bằng nhau, vòng 2 thon nhỏ gợi cảm, cô dâu rất dễ chọn váy cưới.

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-1-phunutoday.vn

 Hầu như kiểu váy áo nào cũng dễ dàng tôn dáng cho cô nàng có thân hình đồng hồ cát. Tuy nhiên các kiểu váy đuôi cá, váy cúp ngực là lựa chọn đáng cân nhắc hơn cả bởi chúng sẽ tôn thêm nét đẹp quyến rũ và thân hình hoàn hảo của bạn.

Dáng quả lê

Hay còn được gọi là dáng tam giác xuôi vì vòng 3 lớn hơn hẳn so với vòng 1, vai nhỏ, hẹp. Những cô dâu có vóc dàng này nên chọn các thiết kế có vai, tay phồng khắc phục nhược điểm vai nhỏ để cơ thể trông cân đối hơn.

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-2-phunutoday.vn

Các kiểu váy cưới chữ A xòe nhẹ, kết hợp phần cổ thuyền sang trọng cũng rất thích hợp vì chúng giúp bạn khoe khéo đường cong đẹp từ eo xuống hông, vốn là ưu điểm vượt trội của dáng quả lê.

Dáng quả táo

Nếu sở hữu vòng 1 lớn hơn vòng 3, thân trên to ngang, hẹp dần xuống hông, bạn nên chọn các loại váy cưới cổ chữ V để tạo cảm giác thanh mảnh cho phần thân trên.

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-3-phunutoday.vn

Ngoài ra, váy cưới nên may bằng các chất liệu mềm mại, bay bổng như satin, voan, sheer, chiffon và tránh những họa tiết trang trí tập trung ở vai, ngực. Cô dâu quả táo cũng không nên chọn các kiểu váy áo dáng cổ thuyền, cổ cao tay dài vì sẽ khiến cơ thể trông to và mất cân đối.

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-4-phunutoday.vn

Bên cạnh đó, các kiểu váy áo khắc phục các khuyết điểm khác như  cơ thể khá nhỏ nhắn hoặc quá tròn trịa, thấp bé hay cao lớn cũng cần được lưu tâm. Cô dâu có ngoại hình bé nhỏ thường được khuyên nên chọn các thiết kế có phần eo nâng cao hơn eo tự nhiên để phần thân dưới trông dài hơn. Họa tiết trang trí nên nhỏ, tập trung phía dưới vạt áo.

Dáng quả chuối (dáng hình ống)

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-5-phunutoday.vn

Bạn đừng lo lắng nhiều về váy cưới nếu như bạn có vóc dáng quả chuối. Bạn có thể chọn những chiếc váy cưới có độ phồng tự nhiên nhẹ nhàng, với chất liệu mềm, rủ hoặc xếp nếp theo kiểu nữ thần Hy Lạp tạo nên sự mềm mại cho cơ thể.

2.meo-lua-chon-vay-cuoi-co-dau-6-phunutoday.vn

Chiếc váy có cổ áo chữ V khoét sâu, có điểm nhấn nơi vào eo, chân váy xòe sẽ giúp che khuyết điểm vóc dáng. Hãy kiên quyết bỏ qua những chiếc váy ôm sát và có điểm nhấn tại phần ngực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn