4 loại mặt nạ giúp da căng khỏe, trắng mịn chỉ sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống đủ dưỡng chất, dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp thì mặt nạ cũng góp phần không nhỏ trong 'công cuộc' bồi dưỡng nhan sắc. Đừng quên, mỗi loại da có loại mặt nạ phù hợp riêng.

1. Da nhờn

Nhiều bạn gái nghĩ rằng giải pháp đối với da nhờn là phải loại bỏ dầu dư trên da mặt. Điều này có thể đúng, nhưng đó không phải là cách tốt nhất. Bên cạnh việc loại bỏ dầu dư, tín đồ làm đẹp còn phải cấp ẩm đầy đủ cho da. Da dầu là do thiếu ẩm, vì vậy hãy chọn mặt nạ đúng cách để cấp ẩm từ sâu bên trong. 

29

Mặt nạ đất sét được đánh giá là tốt nhất cho da dầu. Không những lấy đi bụi bẩn, da chết, dầu dư trên da mà loại mặt nạ này còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết. Đất sét giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt, vì thế da không bị bốc hơi những dưỡng chất một cách dễ dàng, giúp cân bằng độ ẩm và da ít đổ dầu hơn.

2. Da hỗn hợp

 "Bạn thân" của da nhờn chính là da hỗn hợp. Những người sở hữu làn da hỗn hợp thường có vùng tam giác trên gương mặt đổ dầu, nhưng những vùng khác như hai bên má lại khô. Do đặc tính các vùng da có vấn đề khác nhau, khi chọn mặt nạ, bạn nên kết hợp nhiều loại mặt nạ để có hiệu quả tối ưu.

30

Bí quyết mà các beauty blogger nổi tiếng chia sẻ là bôi mặt nạ dạng kem dành cho da khô trước ở hai bên má và dưới cằm, sau đó mới thoa mặt nạ đất sét dành riêng cho da dầu ở vùng chữ T, hoặc bất kỳ vùng nào tiết ra bã nhờn nhiều. 

3.  Da khô

31

Da khô là loại da thiếu độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Da có thể khô do thay đổi thời tiết đột ngột khi bạn di chuyển từ vùng có khí hậu trái ngược nhau. Bạn sẽ có cảm giác bề mặt da căng tức và có thể ngứa ngáy, khó chịu. Loại mặt nạ tốt nhất dành cho da khô là các loại có chiết xuất từ thiên nhiên để giúp da trở nên mềm mại hơn.

4. Da nhạy cảm

Rất dễ nhận biết da nhạy cảm vì bạn sẽ thấy da dễ mẩn đỏ hay bị bong tróc. Nguyên nhân có thể do tâm lý căng thẳng, môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống không phù hợp hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không tương thích.

33

Loại mặt nạ tốt nhất cho loại da này nên chứa nhiều chất chống oxy hóa và giàu độ ẩm từ các chế phẩm từ thiên nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng, không có hương thơm. Bạn nên chọn mặt nạ chứa tinh chất từ trà xanh hoặc hoa oải hương để giảm căng thẳng cho da.

Cách tốt nhất để chọn mặt nạ cho loại da này chính là những loại mặt nạ mang tinh chất thiên nhiên, diu nhẹ, không gây kích ứng, không có hương thơm. Bạn nên chọn mặt nạ chứa tinh chất từ trà xanh, hoặc hoa oải hương để giảm căng thẳng cho da./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn