Truy tìm nữ doanh nhân xinh đẹp "oẵm" 900 tỷ đồng và biến mất

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bà Nguyễn Thị Mai mất tích, các doanh nghiệp, cá nhân liệt kê số tiền đã đưa cho nữ doanh nhân 900 tỷ đồng để đầu tư và hợp tác.

Ngày 23/5, Công an TP Hải Phòng cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) đang giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm đối với Nguyễn Thị Mai (SN 1983, trú tại số 8/28/320 Lê Lai, Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm (địa chỉ 12/30A ở tầng 7, tòa nhà BIDV trên đường Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng), có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nữ doanh nhân mất tích

Nữ doanh nhân mất tích "cuỗm" luôn hàng trăm tỷ đồng

heo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại, Phòng PC02 tiếp nhận 6 đơn tố giác của công dân về việc từ tháng 3-2018 đến nay, lợi dụng kinh doanh nhập khẩu gỗ, Nguyễn Thị Mai đã huy động 6 người với số tiền trên 254 tỉ đồng. Hiện, Nguyễn Thị Mai vắng mặt tại địa phương, Phòng PC 02 đang khẩn trương truy tìm nữ doanh nhân này.

Trước đó, từ ngày 1/4, bà Nguyễn Thị Mai đã "mất tích" và không thể liên lạc được. 21 doanh nghiệp, cá nhân có vốn đầu tư và đối tác của Công ty Mai Lâm đã đến trụ sở công ty này tại số 12/30A Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, tìm hiểu sự việc.

Trong ngày 1/4, ông Trần Anh Dũng, đại diện cho Công ty Bảo Tín Minh Thu, đã đứng ra tổ chức một cuộc họp với hơn 20 doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư, góp vốn cùng Công ty Mai Lâm.

Tại cuộc họp, ông Dũng đã thông báo về việc bà Mai "biến mất", tắt điện thoại, không liên lạc được. Mọi người đều thống nhất ý kiến cho bà Mai cơ hội quay về lý giải rõ số tiền doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư hiện đang ở đâu hay đã đầu tư vào những lĩnh vực gì. Tuy nhiên, đến nay bà Mai vẫn "bặt vô âm tín". Quá trình làm việc, các doanh nghiệp, cá nhân đã liệt kê số tiền đã đưa cho nữ doanh nhân Nguyễn Thị Mai để hợp tác, đầu tư lên tới khoảng trên 900 tỉ đồng.

Theo các nạn nhân, ngay từ khi kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh, bà Mai đã có những thủ đoạn rất tinh vi, đó là làm thân với những ai mà bà Mai biết là có tiền và muốn đầu tư kinh doanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn