Lãnh đạo lúng túng với nữ bác sĩ ân ái giám đốc

14:43, Thứ năm 03/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/4, bác sĩ N. đã bổ sung thêm một tài liệu quan trọng chứng minh cho việc ông Cường trù dập bác sĩ N.

Không đồng tình với nội dung kết luận sơ bộ của đoàn thanh tra Khu Quản lý Đường bộ 2, chị H.T.B.N - người tố cáo ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế thuộc ngành "ép" chị quan hệ bất chính, trù dập nhân viên- tiếp tục tung băng ghi âm tố cáo.
[links()]
Trước tình huống này, trao đổi với Phunutoday ngày 3/5, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó tổng giám đốc Khu quản lý Đường bộ 2, Trưởng đoàn xác minh tố cáo cho biết cho đến thời điểm này ông chưa nhận được đoạn băng ghi âm chị N mới công bố.

Ông cho biết, đoàn kiểm tra chỉ xác minh những gì Bộ luật lao động và Luật viên chức điều chỉnh, còn các vấn đề do luật khác điều chỉnh thì đoàn không đủ thẩm quyền giải quyết.
 

Ông Nguyễn Mạnh Cường (trái), Giám đốc Trung tâm y tế Đường bộ 2 và chị N, người tố cáo ông Cường trù dập, ép chị quan hệ bất chính
Ông Nguyễn Mạnh Cường (trái), Giám đốc Trung tâm y tế Đường bộ 2 và chị N, người tố cáo ông Cường trù dập, ép chị quan hệ bất chính

"Trong lúc làm việc, bác sĩ N không đưa ra băng đấy cho nên đoàn đã kết luận xong, kiểm tra xong rồi mà thỉnh thoảng lại đưa ra như thế này thì không biết thế nào mà xử lý.

Việc chị N có cung cấp cho ai thì đó là quyền của chị N. Trong quá trình điều tra, chúng tôi chỉ xem xét những cái chị N cung cấp cho chúng tôi.

Những tài liệu mới chị N. không cung cấp, chưa được chị N nói thì chúng tôi cũng chưa biết có thật hay không?"- ông Lâm nói.

Như Phunutoday đã thông tin, kết quả kiểm tra sơ bộ của đoàn xác minh cho biết với nội dung trù dập cán bộ, đoàn kiểm tra xác định việc ra quyết định kỷ luật chị N của đơn vị là chưa thuyết phục và thiếu căn cứ. Việc không đảm bảo quyền lợi của người lao động khi giải quyết chế độ cho chị N là có.

Về vấn đề quan hệ giữa hai cán bộ nêu trên, đoàn kiểm tra xác minh là có xảy ra quan hệ nam nữ bất chính.

Đoàn xác minh cũng thấy rằng việc chị N quay video khi quan hệ bất chính, hay gia đình của chị N có nhận tiền của ông Cường là biểu hiện xấu, không phù hợp với đạo đức của cán bộ công chức…  

Tuy nhiên, theo luật sư Vũ Thái Hà, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ N, với nội dung cho rằng việc chị N. chủ động quay clip ân ái với ông Cường và sau đó nhận một khoản tiền của ông Cường là không phù hợp với đạo đức của cán bộ công chức, cá nhân ông thấy không thuyết phục.

"Vì việc quay lại clip là hành vi “cực chẳng đã” và việc nhận tiền là do ông Cường tự nguyện mang đến để đền bù tổn thất kinh tế cho gia đình bác sĩ N. Việc nhận tiền này mang tính dân sự và có bản cam kết được ký giữa ông Cường và chồng của bác sĩ N. - Ông Hà khẳng định trên Dân Việt như vậy.

Về điều này, ông Nguyễn Xuân Lâm cho rằng: "Nếu vậy thì đặt ngược lại vấn đề là bà vợ ông Cường cũng đến bắt đền, bảo chồng bà đi như thế cũng là thiệt hại thì bên nào bị thiệt nhiều hơn?

Thứ nữa, chưa nói vấn đề mang tính dân sự, thậm chí hình sự, nhưng chỉ riêng về mặt cán bộ công chức ở đây là quan hệ bất chính, chỉ như vậy đã không đúng với chuẩn cư xử bình thường trong xã hội." - Ông Lâm nói.

Cũng trên báo này, luật sư Hà cho hay tài liệu tố cáo thêm là đoạn băng ghi âm dài khoảng 110 phút, ghi lại nội dung cuộc họp cán bộ công nhân viên của Trung tâm Y tế Đường bộ 2 để xem xét kỷ luật đối với bác sĩ N. Theo đó, trong cuộc họp này, Giám đốc Cường có những lời nói biểu hiện đe dọa, trù dập với bác sĩ N.

Luật sư Hà dẫn chứng ông Cường còn có những lời lẽ vu khống, “doạ nạt”, “dạy dỗ” bác sĩ N. như: “Bà N.  phải biết mình là ai, đang làm gì và biết mình đang ở đâu…Không ai cứu được mình bằng chính mình cứu mình... Xin lỗi các vị, tôi nói công khai, ai cứu làm gì, mình sai thì bị xử, làm những việc thiếu sót này thì làm sao ai cứu được... Còn đây là đất của tôi, quyền của tôi, tôi làm Giám đốc ở đây!”.

Được biết, hiện vẫn chưa có quyết định kỷ luật chính thức đối với ông Cường và bà N.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc