Lật tẩy bạn ảo trên Facebook với 6 mẹo nhỏ hay ho

08:30, Thứ ba 15/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Facebook đang tràn ngập tài khoản ảo. Làm thế nào để nhận biết và loại bỏ chúng?

Có 2 loại Facebook giả. Một được tạo ra và điều khiển từ xa thông qua phần mềm, gọi là "bot". Loại thứ hai được người dùng xây dựng để giả mạo ai đó không phải mình. Đa số loại tài khoản này không gây hại cho bạn, nhưng chẳng thú vị chút nào khi kết bạn với những người không tồn tại. Dưới đây là 6 cách cực đơn giản giúp các ấy phát hiện ra người bạn không có thật trên Facebook.

1. Những giao diện cũ

Nếu trang Facebook vẫn sử dụng giao diện Timeline cũ, điều đó có thể là một dấu hiệu một tài khoản giả. Tất nhiên, vẫn còn nhiều người chưa muốn chuyển qua giao diện mới và có những tài khoản "bot" sử dụng Timeline. Nhưng phần lớn tài khoản giả đều duy trì giao diện cũ.

Công nghệ lừa tình qua facebook

Facebook vẫn sử dụng giao diện Timeline cũ là một dấu hiệu của tài khoản giả.

2. Giả mạo là gái xinh

Không phải tất cả những người phụ nữ trẻ đẹp và hấp dẫn đều có tài khoản “bot” và ngược lại. Nhưng đa số tài khoản giả đều tận dụng hình ảnh những cô gái xinh đẹp làm ảnh đại diện. Tại sao? Vì boy luôn thích click vào những bức ảnh nóng bỏng của cô gái đẹp. Ảnh càng hấp dẫn thì càng gây được sự chú ý của nhiều người.

3. Chỉ có một vài bức ảnh được tải lên

Hầu hết các tài khoản giả mạo đều không tải lên nhiều ảnh, thường thì chỉ gồm vài ba tấm. Đôi khi chúng là những bức ảnh của những người khác nhau. Một vài bức ảnh cũng vừa đủ tạo cho bạn cảm giác rằng người thật đang sử dụng tài khoản này.

4. Có tiểu sử kỳ quặc

Giả sử có một cô “Alice” nào đó, được sinh ra tại Bronx và đã học tại trường đại hoc Helsinki, nhưng cô ấy lại còn quá trẻ để làm việc cho một công ty quảng cáo tại New York. Theo báo cáo của Tineye Reverse Image Search, hình ảnh đặc biệt hấp dẫn đó có thể được tìm thấy trên vô số các trang mạng khiêu dâm.

Tuy nhiên, hồ sơ của Alice vẫn còn đáng tin hơn nhiều thứ khác. Hàng loạt tài khoản có tên và ảnh đại diện kỳ quặc đến mức chẳng ai nghĩ là giả.

Nếu trang Facebook vẫn sử dụng giao diện Timeline cũ, điều đó có thể là một dấu hiệu một tài khoản giả.

Hàng loạt tài khoản có tên và ảnh đại diện kỳ quặc đến mức chẳng ai nghĩ là giả.

5. Bạn sẽ không nhận được tin nhắn trả lời

Muốn nói chuyện với Alice? Chúc bạn ý may mắn. Mặc dù tài khoản giả có thể thực hiện lệnh kết bạn tự động nhưng hầu như chúng không thể trả lời bất kỳ tin nhắn nào.

6. Một bức tường gần như trống không

Đừng mất công tìm kiếm những cập nhật status hay bất kỳ dấu hiệu nào về thông tin trên tường của tài khoản giả. Bạn sẽ chẳng tìm thấy điều gì đâu. Thường gặp nhất là thông báo việc bấm "Like" về một sản phẩm hoặc những người bạn mới nào đó.

Mặc dù đa số tài khoản giả đều không làm hại bạn, nhưng hãy cẩn thận, một số tài khoản Facebook không có thật đang gửi lên đường link chứa mã độc. Nếu phát hiện tài khoản giả, bạn nên từ chối kết bạn và báo cho nhà quản lý bằng tính năng Report/Block bên dưới danh sách Friends .

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi
TIN MỚI CẬP NHẬT