Lật xe thảm khốc ở Kon Tum do đâm phải xe máy

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Ngọc Hồi xác định, xe khách lật nhào vì đã đâm phải một người đi xe máy không biển số rồi lao vào taluy và lộn nhào.

Liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở ở Atưpư (Lào), cách Kon Tum khoảng 50km, chiều 2/3, Công an huyện Ngọc Hồi xác định, xe khách lật nhào vì đã đâm phải một người đi xe máy không biển số rồi lao vào taluy và lộn nhào.
[links()]

Theo thông tin mới nhất từ UBND tỉnh Kon Tum, vụ tai nạn thảm khốc ngày 1/3 đã làm 12 người chết và 8 người bị thương (không phải 13 người chết, 6 người bị thương như thông tin ban đầu).

Nạn nhân Trương Quang Dục
Nạn nhân Trương Quang Dục

Đại diện Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết sau khi đâm xe máy không biển số, ôtô đã lao thẳng vào taluy, lộn nhào một vòng rồi lao xuống hố sâu 3 mét. Người đi xe máy mang quốc tịch Lào bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Attapư (Lào).

Còn theo các nạn nhân sống sót thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn kinh hoàng là do nhà xe buộc chiếc xe máy không cẩn thận, khi xe đổ dốc thì chiếc xe máy tung ra, chiếc xe máy cùng hàng hóa bay về phía trước, rơi đổ khắp nơi, khiến chiếc xe chao đảo và gặp nạn.

Theo anh Nguyễn Chương (28 tuổi, quê Lục Hòa, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện tỉnh Kon Tum, kể lại: Khoảng 7 giờ kém sáng 1/3, anh lên xe từ Huế, đến 13 giờ 30 chiều cùng ngày thì đến huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

Anh Nguyễn Chương đang điều trị tại bệnh viện ĐK Tỉnh Kon Tum
Anh Nguyễn Chương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Anh Chương tiếp tục bắt xe của nhà xe Đăng Khoa mang BK S82B-00096 (loại 16 chỗ ngồi). Trên xe lúc này có 19 người. Sau khi làm thủ tục, đến 15 giờ 30 thì chiếc xe lăn bánh sang nước bạn Lào. Xe đang đi trên đường đến huyện Attapư (Lào) thì gặp anh Vũ Quang Hoạt (38 tuổi, quê Trung Đông, huyện Trực Ninh, Nam Định) vẫy bắt xe vì xe máy của anh Hoạt bị thủng lốp.

"Theo tôi, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này do ở phía trên nóc xe có chở một chiếc xe gắn máy. Vì buộc không chặt nên khi xe đổ đèo và ôm cua, khả năng dây buộc bị đứt làm xe lật", anh Chương nói.

Chị Mỹ An may mắn được cứu sau hơn 1 giờ mắc kẹt trong xe
Chị Mỹ An may mắn được cứu sau hơn 1 giờ mắc kẹt trong xe


Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19 giờ ngày 1/3, xe ôtô khách loại 16 chỗ, biển kiểm soát 82B-000 96, khi đi đến dốc đá tại tỉnh Atưpư (Lào), cách cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) 50km bị tai nạn rơi xuống vực làm lái xe, phụ xe cùng 9 hành khách chết tại chỗ; một người khác chết trên đường đi cấp cứu; 8 người bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cấp cứu.

Tối ngày 2/3, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Kon Tum sẽ tiến hành mổ cố định cột sống cho bệnh nhân Vũ Quang Hoạt. Theo chẩn đoán Hoạt bị choáng, tràn dịch màn phổi phải, gãy cột sống lưng L1-L2.

Ngoài ra, 3 bệnh nhân còn lại là Lê Công Chiến với chấn thương sọ não kín vẫn chưa mổ (không có chèn ép não nhiều), đang điều trị nội khoa. Bệnh nhân Trương Quang Dục đã được nắn trật khớp, xuyên đinh kéo tạ ổn định và người nhà đã xin đưa về quê Quãng Ngãi để điều trị.

Danh tính 12 nạn nhân bị tử nạn đã được xác định, bao gồm:

1. Mai Văn Hoàng (sinh năm 1979), trú tại 46/4 Ông Ích Khiêm-Đà Nẵng.

2. Đinh Thị Kiều Oanh (sinh năm 1990), trú tại Bắc Phong-Bờ Y-Ngọc Hồi, Kon Tum.

3. Nguyễn Quốc Trưởng, phường Yên Thế-Gia Lai.

4. Thái Văn Quang, trú tại Gia Lai.

5. Hỗ Hữu Bình (sinh năm 1979), trú tại huyện Ngọc Hồi-Kon Tum.

6: Lê Hoàng (sinh năm 1959) trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

7. Nguyễn Thị Hồng Thu (sinh năm 1983) trú tại khối 9, xã Đắk Cấm, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

8. Mai Thị Tuyết (sinh năm 1988) trú tại Phú Yên.

9. Lý Thị Lệ Thủy (sinh năm 1962) trú tại Hải Châu, Đà Nẵng.

10. Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1964) trú tại Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

11. Nguyễn Cẩm Xuân (sinh năm 1966) trú tại Thừa Thiên Huế

12. Lê Thanh Xuân (sinh năm 1959) quê quán Ninh Bình

Danh sách các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum:

1. Vũ Quang Hoạt, 37 tuổi. Địa chỉ: Trung Đông, Trực Ninh, Nam Định. Chẩn đoán: choáng, tràng dịch màn phổi phải, gãy cột sống lưng L1-L2.

2. Lê Công Chiến, 26 tuổi. Địa chỉ: Vĩnh Thành, Vĩnh Linh, Quảng Trị. Chẩn đoán: chấn thương sọ não.

3. Trương Quang Dục, 30 tuổi. Trú Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Chẩn đoán: trật khớp háng trái, vỡ ổ cối.

4. Hoàng Mạnh Thường, 46 tuổi. Ở Đông Hà, Quảng Trị. Chẩn đoán: gãy xương đùi trái, xương đòn phải.

5. Nguyễn Chương, 28 tuổi. Trú Lục Hòa, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Chẩn đoán vỡ lách, gãy xương cẳng tay trái, chấn thương hàm mặt.

6. Cao Lý Mỹ An, 23 tuổi. Ở Hải Châu, Đà Nẵng. Chẩn đoán: các vết thương đầu, tai phải. Gãy kín 1/3 giữa đùi trái.

Ngoài ra, 2 nạn nhân đang điều trị tại Ngọc Hồi gồm Nguyễn Chí Thập, 30 tuổi trú tại Tiên Lãng, Tiên Phước, Quảng Nam và Hồ Hữu Thành, 21 tuổi, thường trú ở Quỳnh Lưu, Nghệ An./.

 

  • Minh Đức (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn