Lấy muối làm thế này gián sẽ khiếp vía chạy hết nhà chẳng có bóng dáng con nào không cần tới thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Gián xuất hiện là vấn đề đau đầu của nhiều gia đình, những chai xịt gián thông thường tiện lợi nhưng lại nhiều hóa chất độc hại. Để đảm bảo sức khỏe mà vẫn diệt gián hiệu hiệu hãy đặt thứ này quanh nhà, chúng sẽ không bao giờ quay lại.

 1. Lá nguyệt quế 

la-nguyet-que

Lá nguyệt quế là gia vị và thường có sẵn trong bếp, hãy để một ít lá nguyệt quế trải đều trong tủ chén, gián sẽ đi sạch không quay lại. Khi lá hết mùi, bạn có thể thay thế bằng một nắm lá khác.

2. Dung dịch bạc hà + muối 

Ngoài ra bạn còn có thể tự tạo dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại vùng gián ở thì chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ căm nhà của bạn. 

3. Lá tía tô 

Một dung dịch đuổi gián vừa lành tính, vừa hiệu quả khác bạn có thể tham khảo là hỗn hợp đường và lá tía tô. Chỉ cần xay nhuyễn lá tía rồi trộn với đường theo tỉ lệ 1:1 rồi đặt hỗn hợp này tại những nơi hay có gián là sau 3 ngày đến 2 tuần là gián sẽ biến mất khỏi nhà bạn.

4. Sử dụng vỏ chanh, cam 

Chanh, cam sau khi ăn xong ruột, bạn nên giữ lại phần vỏ, phơi khô rồi để trong phòng, tủ đồ, bếp hoặc đốt vỏ chanh, cam khô xông phòng giúp khử mùi ẩm mốc trong không gian, lan tỏa hương thơm nhẹ nhàng và đuổi gián hiệu quả.

5. Lá bạc hà 

Cũng như lá nguyệt quế, lá bạc hà có tinh dầu xua đuổi gián tránh xa tủ bếp, hãy thay mới lá bạc hà thường xuyên để đuổi gián và làm thơm tủ chén nhà bạn.

6. Phèn chua

phen-chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau tủ. Khi sàn tủ khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của tủ. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

7. Lá đào tươi

Với mùi thơm hơi ngái ngái, hãy đặt lá đào vào những chỗ mà bạn thấy hay có gián bò qua. Đảm bảo lần sau gián sẽ không dám bén mảng tới nữa. 

8. Dùng xà phòng

Cho 1 ít xà phòng vào bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ khi lũ gián bén mảng uống phải nước xà phòng sẽ chết nhanh chóng. Hoặc ngửi thấy mùi chúng cũng sẽ chạy ra xa khu vực tủ của bạn.

Một số mẹo khác để diệt gián hiệu quả:

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Don-dep-nha-cua

Gián vốn ưa những nơi ẩm thấp, kém vệ sinh nên một cách để phòng gián hiệu quả là giữ nhà cửa thật gọn gàng, sạch sẽ. Hãy dọn dẹp các phòng ốc, đặc biệt là giữ khu vệ sinh, bếp núc thật sạch, khô ráo. Nếu gián đến nhà mà không có môi trường ẩn náu phù hợp lại chúng cũng chẳng hứng thú đâu.

 Bịt thật kín các kẽ hở trong nhà

Ai cũng biết, gián là loài có thể chui vừa được cả những khe hở rất nhỏ. Để phòng tránh gián, bạn có thể dùng mắc lưới chống muỗi ở cửa sổ, đối với các khe hở ở cửa, bạn có thể dùng khe xốp để chặn. Vào mùa gián, cách này cũng sẽ hạn chế được việc gián ghé nhà.

Giữ đồ đạc ngăn nắp, không để mở nắp cống

 Luôn đóng nắp các lỗ thoát nước trong phòng tắm, vì thế gián không thể từ các cống rãnh chui lên.

- Không để đồ đạc chất đống, lộn xộn. Gián có thể làm tổ ở bất cứ chỗ nào, từ đống giấy báo cho đến quần áo, giẻ lau. Nó có thể làm tổ ở tầng áp mái, tầng hầm, nhà kho... không có một giới hạn nào cả.

- Khi sắp xếp nồi niêu xoong chảo, bát đĩa... trên giá, nên úp ngược xuống, để những vật này không trở thành nơi đựng phân hay trứng gián.

- Hãy trét kín các lỗ nhỏ, vết nứt, khe hở dọc tường và chân tường, nơi những con gián nhỏ hoặc trứng gián đang ẩn náu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn