Liên tục vác dao, ’bom xăng’ đến nhà mẹ vợ đòi con

( PHUNUTODAY ) - Vụ nghiêm trọng là khoảng 15h ngày 14/6/2009, anh Quý đã lấy xích chó quấn vào cổ tôi, định giết chết tôi nhưng có người phát hiện nên tôi mới thoát.

Ly thân với vợ được 3 năm, sau thời gian bỏ đi biền biệt, Đỗ Tiến Quý, (SN 1983), trú tại cụm 2, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội muốn quay lại với chị Trần Thị Lan, nhưng bị chị Lan không chấp thuận, nên Quý đã nhiều lần vác dao và “bom xăng” đến nhà vợ để đòi con nếu không hắn sẽ giết cả nhà.
[links()]
Con rể dọa giết cả nhà mẹ vợ

Nhiều ngày nay người nhà chị Trần Thị Lan, trú tại cụm 4, thôn Thượng Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội luôn trong tình trạng ăn không ngon, ngủ không yên, không dám ra đường vì lo sợ Đỗ Tiến Quý sẽ giết.

Nguyên nhân xuất phát từ việc mâu thẫn gia đình giữa chị Trần Thị Lan (SN 1988) và anh Đỗ Tiến Quý, (SN 1983) đều trú tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội. Năm 2006, hai bên gia đình cho hai người làm đám cưới.

 Sau đó 1 năm, chị Lan sinh được một cậu con trai đặt tên là Đỗ Tiến Phúc (SN 2006).

Có con, đôi vợ chồng trẻ lao vào làm ăn. Mái ấm gia đình họ lại thêm một lần rộn rã khi đến cuối năm 2008 chị Lan  sinh tiếp một cô con gái lấy tên là Đỗ Hương Ly.

 Tuy hai người đã cố gắng làm ăn nhưng vẫn không khấm khá lên được. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lúc đó chị Lan phải nuôi con nhỏ nên không đi làm thường xuyên được, từ đây dẫn đến mâu thuẫn gia đình họ.

Đỗ Tiến Quý cho là vợ lười, không chịu làm ăn. Từ suy nghĩ này cộng thêm những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, Qúy thường xuyên đánh đập vợ.

Không thể chung sống với người chông vũ phu thêm nữa, chị Lan quyết định về nhà bố mẹ đẻ sống.

“Do điều kiện kinh tế khó khăn nên giữa hai vợ chồng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Anh ấy thường xuyên đánh đập tôi một cách dã man.

Chị Trần Thị Lan tại cơ quan công an
Chị Trần Thị Lan tại cơ quan công an


Một hôm tôi đang ngồi cho con bú thì anh Quý đi làm về, thấy tôi liền chửi bới rồi lấy chiếc ghế đánh thẳng vào đầu tôi. Anh ấy thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tôi như cơm bữa.

Nguyên nhân là do tôi đang phải nuôi con nhỏ, không thể làm việc được, mọi công việc đều đến tay anh ấy. Anh ấy cho rằng tôi lười, chỉ biết ăn mà không biết làm.

Vụ nghiêm trọng là khoảng 15h ngày 14/6/2009, anh Quý đã lấy xích chó quấn vào cổ tôi, định giết chết tôi nhưng có người phát hiện nên tôi mới thoát.

Ngay sau đó tôi bỏ về nhà bố, mẹ đẻ. Sau khi tôi về anh Quý cũng đến nhà gọi tôi về nhưng lần đó tôi nhất quyết không về, vì nhiều lần anh ấy hứa sẽ không như vậy nhưng rồi đâu lại vào đó.

Tôi và anh ấy đã sống ly thân và làm đơn ly dị gửi tới Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ, đã được cơ quan này thụ lý.

Nhiều lần tòa án mời anh Quý đến để giải quyết, nhưng anh ấy không đến rồi bỏ vào Nam. Từ đó đến nay, Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ vẫn không giải quyết cho tôi”, chị Lan tâm sự.

Sau ba 3 năm sống trong Nam, đến cuối tháng 3-2012, anh Quý quay trở về quê hương và có ý định muốn nối lại tình cảm đã rạn nứt trước kia nhưng chị Lan không chấp thuận.

Sau nhiều lần đến gặp vợ để xin làm lại từ đầu, nhưng bị chị Lan từ chối thẳng thừng khiến Quý ôm hận trong lòng.

“Sau nhiều năm sống với nhau, tôi thường bị đánh đập tàn nhẫn khiến tôi không chịu đựng được đành phải về nhà bố, mẹ đẻ.

 Không chung sống với nhau đã lâu nay anh ấy lại muốn tôi tha thứ và quay lại. Chỉ cần nghĩ lại những ngày mình bị hành hạ thế là quá đủ, nên tôi không chấp nhận và yêu cầu anh ấy ra về.

Sau lần đó anh ấy vẫn thường xuyên đến gặp con. Một lần anh ấy muốn đón cháu Ly về nhà, nhưng lúc đó cháu đang ốm nên tôi không cho đi, anh ấy cho là tôi không cho con nhận cha, quay ra đòi con và dọa giết tôi và cả gia đình tôi”, chị Lan kể lại.

Sau vụ đó, Đỗ Tiến Quý luôn tức tối trong lòng. Quý đã đến nhà chị Lan để đòi con nhưng bị chị Lan và người nhà đuổi về.

Căm phẫn, Quý bỏ về và cầm dao, chai xăng  nhiều lần đến nhà mẹ vợ để đòi con, trong những lần đó Quý tuyên bố nếu không trả con Quý sẽ giết cả nhà vợ. Quá sợ hãi, chị Lan đã báo lên công an xã can thiệp nhưng Quý vẫn tái diễn.

 “Người chồng đã ly thân hơn 3 năm thường xuyên cầm dao và chai xăng đến dọa giết cả gia đình tôi. Công an xã đã can thiệp nhiều lần nhưng anh ấy vẫn liên tiếp tái diễn, giờ tôi và gia đình rất sợ hãi”, chị Lan lo sợ.
 

Đơn tố cáo của chi Lan
Đơn tố cáo của chị Lan

 

 

a
 

Muốn giết vợ để đòi lại con?


Sau nhiều lần không thể thương lượng được với chị Lan, Đỗ Tiến Quý đã vác dao và chai xăng đến nhà vợ đòi giết cả nhà vợ, nếu không trả lại con cho Quý.

Sau khi nhận tin báo từ chị Lan, công an xã đã mời Quý lên làm việc. Nhưng chỉ được vài ngày mọi chuyện lại đâu vào đó, Quý tiếp tục vác dao đến nhà vợ để đe dọa.

Theo chị Trần Thị Lan, trú tại cụm 4, thôn Thượng Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vào khoảng 20h ngày 21/4/2012, chị đang bán hàng (chè thập cẩm) ở ngay tại cổng nhà, thì Đỗ Tiến Quý, (SN 1983), trú tại cụm 2, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, đi xe máy đến chỗ chị Lan và dùng gạch ném vào quán của chị khiến vỡ hết đồ đạc trong quán.

Thấy vậy, chị Lan hô hoán nhiều người xung quanh đó chạy ra. Thấy có nhiều người, Quý nhảy lên xe máy bỏ chạy. Một lúc sau, anh Quý quay lại cùng với hai thanh niên khác đến gây sự với gia đình chị Lan.
Thấy có em chị Lan là Trần Huy Hùng (SN 1990) ở cụm 4, thôn Thượng Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Quý và hai thanh niên kia liền xông vào dọa giết.

Chị Lan đã phải báo lên công an xã để nhờ can thiệp. Khi công an xã đến nơi thì Quý bỏ về, ném lại những lời chửi bới, và đe dọa: “Mày không yên với tao đâu”.

Sau khi bỏ về, Đỗ Tiến Quý thấy bị coi thường nên anh ta đã lên kế hoạch trả thù.

 Đến khoảng 9h ngày 22/4/2012, Quý đã cầm 2 con dao (1 to, 1 nhỏ) đi thẳng vào nhà chị Lan, trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Chị Lan kể lại: “Buổi tối hôm trước, anh Quý đã đến đập phá quán của tôi, tôi đã phải nhờ đến công an xã, tưởng mọi chuyện chỉ như vậy thôi, nhưng không ngờ đến sáng hôm sau, ngày 22/4/2012, anh ấy cầm dao đến nhà và nói “Mày không trả con cho tao, tao giết chết cả nhà mày”.

Lúc đó gia đình tôi quá hoảng sợ, nhiều người dân thấy vậy cũng sợ hãi nên không ai dám vào can ngăn.

 Thấy vậy tôi liền bỏ chạy, vừa chạy tôi vừa nhờ người báo lên chính quyền địa phương”.

Cũng theo chị Lan thì đây không phải là lần đâu tiên Đỗ Tiến Quý dọa giết chị và gia đình.

Thấy chị Lan bỏ đi, đồng thời nhiều người dân đến khuyên giải nên anh Quý đã quay về.

Đến khoảng 22h cùng ngày Quý đi đến nhà chị Lan, trên tay cầm 1 chai thủy tinh trong đó có đựng “xăng” ném thẳng vào nhà vợ.

 “Thấy quá mệt mỏi nên tôi lên giường nằm thì giật mình nghe tiếng động mạnh ở trên nóc nhà, tôi vội chạy ra ngoài thì thấy có một chai thủy tinh bị vỡ, thấy có mùi xăng ở cạnh những mảng thủy tinh.

 Rất may là cái chai thủy tinh đựng xăng không bốc cháy, nếu nó bốc cháy không biết sẽ chết bao nhiêu người, vì khi đó trong nhà tôi có 5 người”, chị Lan kể lại trong sợ hãi.

Chị Lan còn khẳng định, việc anh Quý ném chai thủy tinh, bên trong đựng xăng với chủ định đốt nhà.

Sau vụ cảnh cáo bằng xăng, thấy chị Lan không có động tĩnh gì, Đỗ Tiến Quý tiếp tục đe dọa, khủng bố chị Lan.

Cũng theo chị Lan thì vào khoảng 20h ngày 26/4/2012, anh Quý tiếp tục dùng túi ni lông đựng cát ném thẳng vào người chị Lan khi chị đang bán hàng, khiến số hàng không thể bán được nữa.

“Có lẽ vụ ném chai thủy tinh có đựng xăng là lời cảnh báo của anh Quý đối với tôi, mấy hôm sau anh ấy tiếp tục đựng cát vào túi ni lông và ném thẳng vào người tôi để dọa.

Giờ đây tôi rất lo sơ, cứ như thế này tôi không thể làm ăn được gì, tôi còn phải nuôi con.

Điều khẩn cầu ngay lúc này của tôi mong các cơ quan chức năng giúp đỡ, vì anh Quý đã dọa giết tôi và gia đình 7 lần rồi. Tôi cũng đã báo lên công an xã nhiều lần nhưng anh ấy vẫn tiếp tục”, chị Lan bày tỏ.

Theo công an xã Tam Hiệp, cơ quan đã nhận được đơn của chị Lan, và cũng nhiều lần chị Lan phản ánh về việc bị Đỗ Tiến Quý dọa giết nếu không giao con cho anh ta.

Công an xã đã nhiều lần mời anh Quý lên làm việc và cảnh cáo: “Nếu như anh Quý vẫn còn hành vi như chị Lan khai báo thì công an xã sẽ gửi hồ sơ lên công an huyện để xử lý theo pháp luật”.
 

  • Nhị Tiến
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn