Cổ nhân dạy: Sống phải “tâm tồn tể vật” mới sinh sôi hồng phúc vô lượng, bạn hiểu được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Bậc trí nhân sở hữu "tâm tồn tể vật" tức làm người phải độ lượng, khoan dung, tâm từ bi, cảm thông và biết thấu hiểu, mới tạo ra phúc đức vô lượng, hậu vận viên mãn.

Tâm tồn tể vật - sống phải khoan dung độ lượng

Cổ nhân dạy: Bậc trí nhân sở hữu "tâm tồn tể vật" mới tạo ra phúc đức vô lượng, hậu vận viên mãn. "Tâm tồn tể vật" tức làm người phải độ lượng, khoan dung, tâm từ bi, cảm thông và biết thấu hiểu. Giúp người, đồng nghĩa là giúp mình, khiến tâm hồn thanh tịnh, hồng phúc tự động sinh sôi, nảy nở.

Người lương thiện không nhất thiết giàu sang về mặt vật chất, nhưng nhất định sung túc về mặt tinh thần. Người có thể sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng tấm lòng chân thật, ngồi không phúc khí cũng tự động tìm đến, vạn sự như ý, suôn sẻ vô cùng. Hãy cứ sống tốt, trời xanh tự khắc an bài, đấy là đạo lý nhân sinh, cũng là quy luật nhân nhân quả. Hậu vận là sướng hay khổ, tùy thuộc vào chân tâm của con người.

co nhan day bao

Người độ lượng ắt có phúc dày

Độ lượng là biểu hiện của sự khiêm nhường, luôn có tinh thần học hỏi, khắc phục điểm yếu, từ đó phát huy được thế mạnh của bản thân, ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Độ lượng là thái độ ứng xử, cung kính đúng mực, không xu nịnh quyền thế, không chê bôi sang hèn, luôn bảo vệ nhân cách và lòng tự trọng của mình.

Độ lượng là một loại cảnh giới, dẫu núi cao bao nhiêu, khi trèo đến đỉnh cũng sẽ hơn cao đỉnh, nhìn thấy biển rộng trời cao, được vạn người kính phục. Lộ ra được thì được ca tụng, giấu vào sẽ tự tại ung dung.

Độ lượng là một dạng tu dưỡng, không thể dò được nội tâm họ bao sâu bao nhiễn, nhưng họ vĩnh viễn không bao giờ ôm giữ oán hận, hiềm khích.

Làm người độ lượng chân chính quả không dễ dàng, nhưng nếu làm được sẽ nhận về hồng phúc vô lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn