Lỡ tay mất thêm tiền mua vé, đến một ngày người đàn ông mới nhận ra đó là may mắn

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: trong họa có phúc quả không sai. Có những khi ta vô tình làm sai một điều gì đó nhưng chưa chắc đã là điều xấu. Biết đâu rằng, trong cái rủi lại có cái may.

 Vị trí cuối cùng trên máy bay

Vài ngày trước đi công tác, lịch trình máy bay lúc về của tôi phải quá cảnh, đổi chuyến đến 3 lần.

Ban đầu mọi việc diễn ra khá thuận lợi nhưng sau đó, vì chặng thứ hai hạ cánh muộn nên tôi không kịp lên chặng thứ ba.

Tìm nhân viên công ty hàng không hỗ trợ, kiểm tra một lượt họ nói với tôi rằng, chỉ còn chuyến 9h tối là còn trống chỗ, nghĩa là tôi phải đợi ở sân bay 12 tiếng và khi máy bay hạ cánh sẽ là nửa đêm.

Sáng ngày hôm sau tôi còn có việc, nếu quá nửa đêm mới về đến nhà, tôi sẽ chỉ còn vài tiếng để nghỉ. Nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, tôi đành phải chọn phương án duy nhất.

ve-may-bay-tiger-airways

Nhân viên công ty hàng không cũng bổ sung tên tôi vào danh sách khách hàng của chuyến bay lúc 4h chiều. Nếu may mắn có khách hủy chuyến, tôi có thể về trước 5 tiếng. 

Tuy nhiên, họ cũng nhắc tôi không nên hy vọng quá nhiều, bởi lẽ vì lý do thời tiết, rất nhiều người đang mắc kẹt lại ở sân bay, bao gồm cả những người có thẻ vip, vì vậy mà tìm được chỗ trống trên máy bay là rất khó.

Những điều này nằm ngoài khả năng kiểm soát của tôi, vì thế nên tôi cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều, mau chóng tìm một quán ăn, ăn xong vừa đọc sách vừa chờ.

Chẳng mấy mà đến 4h chiều, tôi tìm nhân viên của hãng hỏi xem có ai hủy chuyến hay không. Trên máy bay vẫn chưa có chỗ nào còn trống.

Sau khi các hành khách lên máy bay, nhân viên hãng mới bắt đầu thông báo danh sách bổ sung. Nghe thấy trong loa có tên của mình, tôi lập tức chạy lên phía trước, xuất trình thẻ lên máy bay.

Cô nhân viên cười nói với tôi: Đây là chỗ ngồi cuối cùng, là chỗ của quý khách ạ.

Tôi cảm ơn rồi mau chóng bước về phía trước. Nhìn lại phía sau vẫn có bốn, năm người trong danh sách chờ tiếp tục đợi chuyến 9h.

Lục lại trí nhớ, tìm lý do của sự may mắn

Bất giác tôi nghĩ, đây là chỗ ngồi cuối cùng, đây là một sự trùng hợp, cứ như có ai đã ngầm bố trí cho tôi vậy.

Đột nhiên nhớ lại, vài tháng trước đặt mua vé máy bay tôi còn không vui, vì sau khi xác định thanh toán, vài ngày sau lên mạng của công ty xem, giá vé không ngờ đã giảm xuống.

Khi đó tôi rất không hiểu tại sao mua vé trước lại phải mất nhiều tiền hơn, thật không hợp lý chút nào. Về sau tôi phát hiện ra rằng mình trả nhiều tiền là vì mình không cẩn thận lỡ tay ấn vào nút nâng cấp chỗ ngồi, chỉ là khi đó tôi không chú ý mà thôi.

may-bay-1

Bây giờ nghĩ lại, có lẽ chính vì khi đó trả thêm một chút tiền mà tôi mới được xếp vị trí top đầu danh sách khách hàng bổ sung, mới có thể có được chỗ ngồi cuối cùng này và không bị lỡ những việc đã lên lịch sẵn.

Câu chuyện ngắn này đã cho chúng ta thấy được nhiều điều ý nghĩa. Trong cuộc sống hàng ngày, người ta thường kỳ vọng những điều tốt nhất, và khi hễ không được như ý nguyện, thì vội than thân trách phận, thậm chí than trách ông trời bất công đối với mình.

Tuy nhiên, những điều chúng ta nhìn thấy và cho là đúng nhưng chưa hẳn đã đúng, điều cho là không tốt, lại chưa hẳn đã không tốt. Người xưa cũng thường nói, trong cái rủi có cái may, trong họa lại có phúc. Vậy nên, chúng ta nên tin tưởng rằng, những điều xảy ra trước mắt, cho dù là thuận cảnh hay nghịch cảnh, thì tất thảy đều là những an bài tốt nhất đối với mình. Bởi vậy, mới có câu nói rằng, thuận theo tự nhiên cũng là một loại phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link