Lộ tính toán "kim cương" khi Lý Nhã Kỳ nhận thân thích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liệu với chức danh Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam, Lý Nhã Kỳ có thể vận dụng hết các mối quan hệ với anh nuôi, mẹ nuôi của mình để quảng bá ngành kim hoàn đá quý Việt Nam ra thế giới?

Với cương vị mới là Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam, Lý Nhã Kỳ vừa có chuyến công tác đầu tiên sang Thái Lan dự Hội nghị thượng đỉnh Chủ tịch kim hoàn đá quý các nước Asean +6 (Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand) lần hai, với trách nhiệm của người quảng bá hình ảnh ngành kim hoàn đá quý của Việt Nam.

Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam tạo ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế có mặt ở Bangkok bởi tà áo dài dịu dàng và khả năng giao tiếp khéo léo. Lý Nhã Kỳ luôn mong muốn được giới thiệu ngành công nghiệp đá quý của Việt Nam ra thế giới và cô cũng rất hài lòng với những gì mình làm được ở chuyến công tác đầu tiên trên cương vị mới.

Trong sự kiện này, nữ diễn viên "Mùa hè lạnh" đã tình cờ hội ngộ người anh kết nghĩa Soofeen Hu, doanh nhân người Trung Quốc gốc Myanmar được coi là "Vua ngọc" với nhiều chế tác trở thành tinh hoa và có bảo tàng riêng ở Bắc Kinh.

Trong chuyến công tác, Lý Nhã Kỳ gặp lại người anh nuôi Soofeen Hu - người được mệnh danh là "Vua ngọc".

Nhắc đến "tập đoàn" anh nuôi, mẹ nuôi của Lý Nhã Kỳ, chắc hẳn ai ai cũng phải choáng váng vì độ hoành tráng của nó. Họ là những đại gia khắp các nước và nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt nhiều người trong số đó là đại gia kim cương.

Người mẹ nuôi đầu tiên mà Lý Nhã Kỳ thông báo rộng rãi tới báo giới hồi năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep - một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lâu đời nhất ở Hồng Kông, đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Sau khi công bố mẹ nuôi tỷ phú, thời gian không lâu sau đó, Lý Nhã Kỳ chính thức được bầu là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok.

Đến nay, Lý Nhã Kỳ có thêm một người mẹ nuôi và một vài anh nuôi, chị kết nghĩa là tỷ phú. Mẹ nuôi tỷ phú thứ 2 của Lý Nhã Kỳ - bà Madame Wong, cũng là người Hồng Kông, chủ tịch tập đoàn Enigma, tập đoàn nổi tiếng về các nhãn hiệu kim cương dành cho giới thượng lưu. Ngoài ra, bà Madame Wong còn được biết đến với danh hiệu là nữ hoàng kim cương tại Hông Kông. Cũng chính vì thế mà Lý Nhã Kỳ đã trở thành chủ nhãn hàng và là gương mặt đại diện tại Việt Nam.

Mẹ nuôi thứ hai của Lý Nhã Kỳ, tỷ phú kim cương Madame Wong.

Anh nuôi Lý Nhã Kỳ cũng là những người có quyền lực, hết sức giàu có. Đó là người anh nuôi tỷ phú Soofeen Hu mà Lý Nhã Kỳ hội ngộ trong chuyến công tác lần này - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar và doanh nhân kiêm chính khách Chavit Singson. Nếu ông Chavit Singson khởi nghiệp từ thương trường, sau đó tham gia chính trường, trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines thì Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009. Ông cũng đã cống hiến cho Viện Bảo tàng Bắc Kinh hai tác phẩm điêu khắc từ ngọc với chủ đề Sự hài hòa bất diệt và Sự tươi mát ngọt ngào với mong muốn mang lại cho người xem những khám phá thú vị từ những tác phẩm làm từ ngọc bích. 

Xem ra, việc nhận những đại gia, tỷ phú trong ngành kim cương, đá quý làm anh, mẹ nuôi đã giúp sức cho Lý Nhã Kỳ rất nhiều trong việc cô trở thành Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam. Và hơn thế nữa, những thế lực tầm cỡ đằng sau Lý Nhã Kỳ chắc hẳn sẽ là bàn đạp giúp cô đưa hình ảnh trang sức Việt Nam ra thế giới, cô có thể quảng bá tất cả những giá trị đẹp nhất của kim hoàn đá quý Việt Nam cho bạn bè quốc tế thấy được.

Biết đâu sau này, ngoài việc làm Đại sứ trang sức Việt Nam, Lý Nhã Kỳ còn trở thành một tỷ phú về kim cương bậc nhất Việt Nam, bởi nhìn lại những bộ sưu tập kim cương, vàng bạc giá trị của cô và đội ngũ hùng hậu mẹ nuôi, anh nuôi chuyên về đá quý, kim cương đằng sau hậu thuẫn, thì tương lai ấy đối với Nhã Kỳ hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Không thể phủ nhận rằng, việc kết giao và giới thiệu là thân thiết, “anh em một nhà” với các doanh nhân giàu có làm hình ảnh Lý Nhã Kỳ trở nên sang trọng, có tầm ảnh hưởng hơn. Nhiều người còn đánh giá, trong khi một số nghệ sỹ ở showbiz Việt “gồng mình”, hứng chịu bị ném đá bằng scandal tai tiếng để mong tên tuổi được biết đến thì có vẻ như Lý Nhã Kỳ đang có một cách PR độc đáo, nhẹ nhàng, đáng học hỏi - đó là kết giao với các tỷ phú trên thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn