Nguyên tắc "6 không" để chi tiêu Tết thoải mái mà không phải rút hết tiền thưởng

( PHUNUTODAY ) - Để chi tiêu dịp Tết trở nên hợp lý và tránh lãng phí, chị em hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Không mua những món đồ có khả năng gia đình sẽ được tặng, biếu

Nếu gia đình bạn thường nhận được quà biết Tết từ người thân, họ hàng... thì trong dịp Tết nên hạn chế mua thêm đồ đề tránh lãng phí.

Không cần mua quá nhiều nước ngọt

Nước ngọt là một trong những món đồ mà các gia đình thường mua trong dịp Tết để tiếp khách. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người không uống loại nước này vì chúng không tốt cho sức khỏe mà lựa chọn uống nước lọc hoặc nước ép. Do đó, bạn có thể hạn chế mua nước ngọt trong ngày Tết.

Không sắm quần áo quá nhiều

Mỗi dịp Tết đến các bà nội trợ thường mua nhiều đồ diện Tết cho cả gia đình. Tuy nhiên, thời gian nghỉ Tết tương đối ngắn, mỗi người cũng chỉ cần khoảng 2-3 bộ. Do đó, trước khi mua, bạn nên cân nhắc thật kỹ. Hãy kiểm tra xem trong tủ quần áo còn đồ gì mới, có thể tận dụng được thì nên đem ra sử dụng.

chi-tieu-tet-01

Không rút hết tiền thưởng Tết

Khi có tiền thưởng Tết, bạn tuyệt đối không được rút hết về để chi tiêu. Nên để lại ít nhất 1/2 tiền thưởng trong thẻ, chi tiêu đến đâu thì rút đến đấy. Nếu rút hết sẽ khiến bạn dễ tiêu tiền quá tay. Số tiền còn lại bạn có thể dùng để trang trải cho các khoản phí phát sinh và chi tiêu sau Tết.

Không sĩ diện khi lì xì/mừng tuổi

Tiền lì xì là một khoản chi tiêu khiến nhiều gia đình đâu đầu. Tuy nhiên, đừng vì sĩ diện hão mà phải lì xì nhiều tiền. Hãy chi một khoản phù hợp với khả năng kinh tết của bạn. Trẻ nhỏ chỉ cần lì xì khoảng 10.000, 20.000 hoặc 50.000 đồng là được.

Không mang quá nhiều tiền đi mua sắm

Khi đi mua sắm bạn không nên mang quá nhiều tiền, càng không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng. Theo nghiên cứu, bạn sẽ tiêu ít hơn 30% khi sử dụng tiền mặt thay vì các hình thức chi trả khác.

Do đó, trước khi mua sắm hãy lập một danh sách những món đồ cần mua và ước chừng số tiền cần thiết để không tiêu quá đà.

Bạn có thể phân chia việc mua sắm thành nhiều đợt, không cần thiết phải mua ồ ạt một lần. Việc mua rải rác còn giúp bạn tìm kiếm những món đồ chất lượng, thiết thực với mức giá hợp lý.

Ngoài ra, đừng chi tiền cho những món đồ linh tinh mà bản thân không sử dụng đến như chậu cây mai, đào giả, các vật dụng trang trí Tết không cần thiết khác...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn