Loài nhện độc nhất thế giới khiến quý ông “yêu” suốt 4 giờ

20:00, Thứ sáu 13/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo kết quả nghiên cứu khoa học, chỉ với một vết cắn của nhện chuối, “cậu nhỏ” của các quý ông có thể cương cứng suốt 4 giờ đồng hồ liên tục.

Đó là một phần kết quả cuộc nghiên cứu khoa học của những chuyên gia thuộc Trường Y Georgia (Georgia). Bác sĩ Kenia Nunes, thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết tác dụng kể trên có trong nọc độc của một nhện lang thang Brazil (nhện chuối). Bà đánh giá đây là một hứa hẹn thú vị trong việc chữa trị chứng liệt dương và các rối loạn có liên quan.

Mô tả ảnh.
Một con nhện độc Brazil.

Mặc dù vậy, cần phải kiên nhẫn chờ thêm nhiều nghiên cứu nữa, bởi nọc độc của nó còn có thể có nhiều “phản ứng phụ” khác: mất kiểm soát cơ, đau đớn dữ dội, khó thở và… tử vong. Bác sĩ Nunes giải thích trong nọc của loài nhện này có rất nhiều chất độc khác nhau dẫn đến nhiều hậu quả và tác dụng khác nhau. Nhưng vì độc tính cực mạnh, cùng với hành vi hung dữ khi chuẩn bị chiến đấu khiến loài nhện này bị đánh giá là loài nhện độc nhất thế giới. 

Thực chất, chúng chỉ tấn công khi đang săn mồi hoặc cảm thấy bị đe dọa. Thực tế ghi nhận khá ít vụ nhện lang thang Brazil gây chết người, mà phần lớn là do loài nhện góa phụ đen hay nhện ẩn dật. Tỷ lệ tử vong cũng không quá cao, trong 7000 người bị loài nhện lang thang Brazil cắn thì chỉ có 10 người bị thiệt mạng.

Kích thước của nhện chuối khá lớn, thân dài 5cm, khoảng cách giữa các chân từ 12-15cm. Khi thấy bị đe dọa, nhện lang thang Brazil sẽ giơ hai chân trước lên cao để đe dọa lại kẻ thù, cho thấy nó đã sẵn sàng tấn công.

"Góa phụ đen" và sở thích "xơi" bạn tình sau khi giao phối
Nhện góa phụ đen cái là nỗi kinh hãi của những chàng bạn tình, vì chúng có sở thích “xơi” luôn bạn tình sau mỗi lần giao phối.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT