Ăn dưa chuột mỗi ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ, bạn sẽ không bao giờ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khoẻ, nếu đã biết thì bạn sẽ không bao giờ bỏ qua.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột rất ít calories lại hoàn toàn không chứa chất béo nên khá phù hợp với những ai đang ăn kiêng. Do đó, nếu bạn có ăn nhiều dưa chuột thì cũng không thể nào tăng cân được đâu.

Hơn nữa, hàm lượng nước cao trong dưa chuột cũng có thể giúp giảm cân. Một phân tích đã khảo sát 13 nghiên cứu bao gồm 3.628 người và nhận thấy rằng ăn các thực phẩm có lượng nước cao và hàm lượng calo thấp như dưa chuột đều có tác dụng giảm đáng kể trọng lượng cơ thể.

Giàu chất chống oxy hoá

Các gốc tự do nếu tích tụ lâu sẽ gây hại cho cơ thể bằng cách gây ra nhiều bệnh mãn tính khó trị như tim, phổi, ung thư, bệnh tự miễn dịch... Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trong dưa chuột có chứa flavonoid và tannin, đây là hai nhóm hợp chất đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Bên cạnh đó, người ta cũng đã thử nghiệm cho 30 người dùng thử bột dưa chuột mỗi ngày. Và sau 30 ngày, kết quả cho thấy bột dưa chuột có khả năng chống oxy hoá rõ rệt.

Cung cấp nước cho cơ thể

Nước có vai trò rất quan trọng đối với chức năng của cơ thể. Nước tham gia vào quá trình điều chỉnh nhiệt độ, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất vận chuyển dinh dưỡng đều khắp cơ thể và lọc chất thải ra ngoài.

Trong khi đó, dưa chuột chứa đến 96% nước nên có tác dụng đặc biệt trong quá trình thúc đẩy hydrat hóa và cung cấp nước cho cơ thể. Do đó, nếu bạn là người lười uống nước thì bổ sung dưa chuột mỗi ngày cũng là cách nạp nước hiệu quả cho cơ thể bạn nhé.

Hạn chế nguy cơ mắc ung thư

loi ich cua dua chuot-phunutoday

Lại là fisetin – một flavonoid đã và đang thu hút nhiều sự chú ý từ các nhà nghiên cứu ung thư. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của flavonoid này, Fisetin có trong dưa chuột còn giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư cụ thể.

Cơ thể được “dưỡng ẩm” từ bên trong

95% dưa chuột là nước, do đó, việc tiêu thụ dưa chuột hàng ngày sẽ cải thiện tổng mức độ nước có trong cơ thể. Đây là một ảnh hưởng vô cùng tích cực. Nếu bạn là một người hay quên uống nước, hoặc cảm thấy nước thật vô vị, hãy thử thay thế bằng một quả dưa chuột xem sao.

Cân bằng các loại hormone

Phốt pho là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nó tác dụng với các tuyến nội tiết, điều chỉnh và giải phóng hooc môn. Dưa chuột chứa khoảng 4% lượng hormone mà người lớn nên nạp mỗi ngày.

Để tận dụng mọi lợi ích của dưa chuột, hãy cho nó vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn. Bạn có thể ăn như thường, trộn salad hoặc ép nước dưa chuột đều ổn. Lưu ý rằng, hãy chọn những quả dưa chuột tươi ngon và không chứa thuốc trừ sâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn