Mẹ bầu ăn cam tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của cam chứa nhiều vitamin c, khoáng chất, kali… tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi.

Cam chứa nhiều vitamin C

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cam là nguồn cung cấp giàu vitamin C hỗ trợ đắc lực cho hệ thống miễn dịch của bạn trong suốt thời kỳ mang thai. Quả cam so với các thực phẩm khác, cam chứa nhiều vi chất khác như kẽm và sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, trong nước cam còn chứa nhiều Vitamin C là một vitamin tan trong nước và do đó không thể tồn tại lâu dài trong cơ thể. Khi mẹ bầu thường xuyên uống nước cam sẽ giúp cho mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Thành phần vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Phụ nữ mang thai cần có khả năng miễn dịch khỏe mạnh vì họ có thể dễ mắc nhiều bệnh do dị ứng và thực phẩm.

Nước cam tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Nước cam tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cam sẽ không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch của bạn mà còn giữ cho em bé khỏe mạnh tăng cường khả năng kháng thể. Ngoài ra, thành phần Vitamin C cũng giúp hấp thụ một số chất dinh dưỡng như kẽm, từ đó giúp hình thành sụn, mạch máu, xương và mô của em bé.

Hỗ trợ phát triển trí não

Khi mang thai mẹ bầu thường cần phải bổ sung chất folate tăng từ năm đến mười lần trong khi mang thai và cam có thể đáp ứng yêu cầu. Chất folate rất tốt cho sự phát triển của não thai nhi và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Chất folate cũng giúp phát triển các tế bào máu và mô mới, và cải thiện cân nặng của em bé sau khi sinh.

Nước cam tốt cho hệ tiêu hóa

Nước cam tốt cho hệ tiêu hóa

Ngăn ngừa táo bón

Trong thành phân của quả cam có chứa chất xơ phong phú giúp dễ dàng đi tiêu và ngăn ngừa táo bón rất tốt cho mẹ bầu ngăn ngừa những bệnh như táo bón, trĩ… giúp cho mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn