Lời khai rợn người của nhóm thanh niên giết người phi tang

( PHUNUTODAY ) - Vay tiền từ tín dụng đen không có khả năng chi trả, nhóm thanh niên đã lên kế hoạch cướp tài sản của ông Đạt rồi sát hại phi tang.

Ngày 5/12, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Diên Tài (SN 2000), Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997), Vương Minh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Văn Tự (SN 2000), cùng ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, cướp tài sản và giết người.

Giết người chôn xác vì

Giết người chôn xác vì "dính" tín dụng đen. Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 1/12, Tài đến Công an xã Tân Nhựt trình báo bị trộm xe gắn máy BKS 59N3- 099.38 cách đó nửa tháng. Tài 'tố' người bạn là Tuấn đã trộm chiếc xe gắn máy của mình.

Tiếp nhận thông tin, công an đã mời Tuấn lên làm việc. Qua đấu tranh, Tuấn khai cùng với Phi (cũng là bạn chơi thân với nhau) đã trộm chiếc xe Tài. 

Đáng nói, sau khi thú nhận hành vi trộm cắp tài sản, Tuấn lại đứng ra tố cáo nhóm bạn gồm: Tài, Phi, Tự đã thực hiện hành vi giết người cướp tài sản và chôn xác phi tang để tránh bị phát hiện. Sự việc được 3 người bạn thân trong 1 lần ăn nhậu đã buột miệng kể cho Tuấn. 

Xác định tố cáo có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Tân Nhựt đã báo cáo lên Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra. Công an tiến hành mời Tài và Tự lên làm việc. Hai nghi can này nhanh chóng thừa nhận hành vi giết người, chôn xác. Riêng Phi biết bị lộ nên đã nhanh chân tẩu thoát. Tuy nhiên, chiều 2/12, Phi về gần nhà để nghe ngóng thông tin thì bị trinh sát công an bắt giữ đưa về trụ sở.

Ba đối tượng giết người cướp tài sản chôn xác phi tang tại cơ quan công an.

Ba đối tượng giết người cướp tài sản chôn xác phi tang tại cơ quan công an.

Từ thông tin các đối tượng cung cấp, chiều 1/12 Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khai quật tại 1 khu đất trống ở ấp 1, xã Tân Nhựt, tìm thấy 1 thi thể người đang trong giai đoạn phân hủy.

Nạn nhân sau đó được xác định là ông Bùi Văn Đạt (52 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), là bảo vệ của công ty TNHH N.C ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân.

Được biết, 3 nghi can trên có vay tiền từ dân giang hồ tín dụng đen, chịu lãi suất cao. Do mất khả năng chi trả, nhóm này liên tục bị đe dọa, đòi chém…nên bàn bạc việc đi cướp tài sản trả nợ. Sau đó, nhóm đối tượng đã nảy sinh ý định giết ông Đạt để cướp tài sản. 

Tối 5/10, Phi chở Tài, Tự đến công ty ẩn nấp trong khu vực nhà xưởng. Đến 21h, từ vị trí giấu mình, Tài, Tự gây tiếng động và lấy cớ này Phi kêu ông Đạt vào nhà xưởng kiểm tra. Khi ông Đạt đến gần, bất ngờ 2 đối tượng xông ra tấn công, dùng dây trói chân, tay nạn nhân.

Sau đó nhóm nghi can dùng dao gọt trái cây mang theo để tước đoạt mạng sống của ông Đạt. Gây án xong, nhóm nghi can đã lấy đi tài sản của ông Đạt gồm: 1 điện thoại, 1 đồng hồ đeo tay và hơn 1 triệu đồng.

Sợ bị phát hiện, nhóm bỏ xác ông Đạt vào bao tải chở về một bãi đất trống ở phía sau nhà của Phi đào hố và chôn để phi tang xác tránh bị phát hiện.

Đáng nói sau khi gây án, nhóm nghi can có tâm lý bình thường, thậm chí còn ở tại địa phương, tự tin không ai phát giác được hành vi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn