BMW tiếp tục triệu hồi hơn 300 nghìn xe đó mắc lỗi nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc xe bị triệu hồi mắc lỗi kết nối giữa ắc quy với cầu chì khiến xe chết máy và đã khiến 1 khách hàng tại Anh tử vong.

Trước khi tiếp tục triệu hồi đợt này, hồi tháng 12/2016, Cục Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện của Anh đã yêu cầu BMW triệu hồi 36.410 chiếc xe thuộc các dòng Series 1, Series 3, Z4, X1, sử dụng động cơ xăng và dầu diesel, được sản xuất từ tháng 3/2007 đến tháng 8/2011, sau khi thẩm định hàng loạt chứng cứ về lỗi hệ thống điện.

Lỗi này khiến xe BMW chết máy đột ngột mà không hề có cảnh báo gì với tài xế, và cũng khiến đèn phanh của xe không sáng.

Empty

Sau khi điều tra và thẩm định, BMW phát hiện số xe có nguy cơ mắc lỗi nói trên nhiều hơn con số mà hãng công bố ban đầu nên hãng phải tiếp tục ra thông báo triệu hồi thêm 312 000 xe tại Anh.

Lỗinày đã dẫn tới một vụ tai nạn khiến một người tử vong vào dịp Giáng sinh năm 2016. Nạn nhân là ông Narayan Gurung (66 tuổi, một cựu sỹ quan quân đội) đã buộc phải đánh lái chiếc xe Ford Fiesta của mình đâm thẳng vào gốc cây bên đường, sau khi cố gắng tránh chiếc BMW 3-Series đỗ trên một con đường tối, khiến ông tử vong và vợ ông bị thương nặng.

Empty

Thời điểm đó, chiếc xe BMW không có tín hiệu đèn cảnh báo nguy hiểm, do hệ thống điện bị hỏng. Các nhân viên kỹ thuật kết luận: “dây cáp bị cháy và không có dòng điện nào chạy qua hộp cầu chì.”

Kỳ lạ là chủ chiếc BMW này đã được hãng để cho lái xe về nhà mà không có bất kỳ khuyến cáo hay sửa chữa nào đối với lỗi này. Vì thấy nguy hiểm, chủ xe đã từ chối nhận xe về, và sau đó phát hiện ra rằng không chỉ bản diesel mà các phiên bản máy xăng của dòng xe này cũng từng bị triệu hồi vì lỗi hệ thống điện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn