7 lời khuyên giúp phụ nữ cả đời hưởng lợi: 3 điều đầu tiên là quan trọng nhất để thu phục lòng người

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn an yên, cả đời hưởng lợi, đừng bỏ qua 7 lời khuyên quý giá sau của cố nhân. Nhan sắc có thể tàn phai, nhưng hương thơm theo thời gian sẽ đọng lại mãi.

1. Đối đãi với duyên phận bằng trí tuệ

Kỳ thực, duyên phận là thứ không thể cưỡng cầu. Vì vậy người thông minh, hãy đối đãi với nó bằng trí tuệ. Nhiều người tuy hòa hợp là thế, nhưng cuối cùng lại chẳng nên đôi. Nhiều khi, không cố ý theo đuổi thì có, bỏ tâm cố gắng lại chẳng thành. Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình. Duyên hợp duyên tan, càng cưỡng cầu càng thêm thương tổn. Người ở lại hãy biết trân trọng, người đi rồi hãy biết buông tay. Đừng cầu cạnh níu giữ, sẽ làm tổn thương chính bản thân mình.

2. Biết đặt mình vào vị trí người khác, đừng kết luận bừa bãi

386

Đời người tuy ngắn ngủi, nhưng nếu sống quá gấp sẽ phạm sai lầm. Một trong số đó là kết luận bừa bãi, vội vàng phán xét người khác. Sống ở đời, đừng vội chủ quan đưa ra bất kỳ ý kiến gì, đặc biệt là lúc tức giận, tốt nhất nên im lặng để cảm xúc bình hòa trở lại. Đôi khi, cần phải học cách đổi chỗ để suy xét. Như vậy chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, không làm mọi chuyện trở nên phức tạp.

3. Thận trọng từ lời nói đến việc làm, đừng quá nhiều lời

Phụ nữ, nên nói ít làm nhiều. Lời nói một khi cất lên, phải có trọng lượng, như hoa như ngọc, mới nhận được sự tôn trọng từ người khác. Phụ nữ thông minh hãy quản tốt cái miệng của mình, đừng vì một phút nhất thời mà cả đời thua thiệt. “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”.

4. Tình nghĩa là tài sản quý giá nhất

Trên đời này, không phải vàng bạc, tình nghĩa mới là thứ quan trọng nhất. Vàng bạc mất đi, nhờ tình nghĩa ta có thể vực dậy và kiếm lại. Nhưng tình nghĩa một khi đã mất, dù tiền chất cao như núi, cũng khó lòng tìm lại được. Giữa người với người muốn duy trì được mối quan hệ hão hửu, phải thường xuyên gặp gỡ, đừng lúc khó khăn mới nhờ cậy, sẽ chẳng tìm được tri kỷ thật lòng.

5. Tìm thấy niềm vui trong công việc

anh 91

Phụ nữ thông minh, hãy sống tự lập, đừng dựa dẫm vào ai và hết mình với công việc mình có. Nếu lười biếng, ỉ lại, suốt ngày than trời trách đất, bạn sẽ chẳng làm được điều gì nên hồn. Cuối đời, phải sống cuộc đời nhục nhã, bị xem thường, thậm chí là không một xu dính túi. Khi bạn coi công việc như là cuộc sống và nghệ thuật, chắc chắn bạn sẽ biết cách hưởng thụ niềm vui trong công việc.

6. Tống khứ tâm oán hận

Khi bạn tức giận kẻ thù, có nghĩa bạn còn chưa nắm được phần thắng ở trong tay. Nếu giữ nộ khí trong lòng, người duy nhất tổn thương và thiệt thòi chỉ có bạn. Trong binh pháp: đánh trận để chiến thắng vì đại cục chứ không phải để trả thù địch thủ. Thế nên thay vì dùng mưu hèn kế bẩn để ăn miếng trả miếng, hãy sống tốt và làm tốt việc của mình.

7. Tính toán ít, hài lòng nhiều

anh 215

Biết đủ sẽ không tranh đoạt và trân trọng đúng cách những yêu thương đang có. Thế giới này luôn có người không bằng bạn, cũng luôn có người mạnh hơn bạn. Nếu hôm nay bạn đau lòng vì không mua được chiếc áo mình thích, hãy nhớ còn có những người không có được manh áo lành để mặc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn