’Luộc’ xe SH giá bèo thành xe xịn bán giá trăm triệu

16:58, Thứ năm 31/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mua xe SH trong kho thanh lý của Công an với giá 20 triệu đồng, chủ phương tiện được cấp giấy tờ lưu thông hợp lệ. Sau đó, chiếc xe thanh lý được “luộc” thành xe SH như mới, bán với giá 135 triệu đồng/xe.

Sau khi mua xe SH trong kho thanh lý của Công an với giá 20 triệu đồng, chủ phương tiện được cấp giấy tờ lưu thông hợp lệ. Sau đó, chiếc xe thanh lý được “luộc” thành xe SH như mới, bán với giá 135 triệu đồng/xe.
[links()]
Anh Nguyễn Văn Toàn (35 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM), qua sự quen biết giới thiệu, mua được xe máy SH trong kho bãi, công an bán theo giá thanh lý 20 triệu đồng. Xe có đầy đủ số máy, số khung, biển kiểm soát 5 số. Giấy tờ có xác nhận mua xe thanh lý từ phía công an, được lưu thông hợp lệ.

“Sau khi mua xe thanh lý giá rẻ, tôi liên hệ tìm mua, thay đổi tiếp dàn áo ngoài trọn bộ, loại xịn cùng đời xe SH của tôi với giá 30 triệu đồng. Chỉ bỏ ra vài chục triệu đồng ban đầu, hiện xe SH của tôi có người trả giá hơn 100 triệu đồng, nhưng tôi không bán”, anh Toàn cho hay.

luoc-xe-SH-deu-thanh-xe-xin-ban-gia-tren-tram-trieu-Phunutoday.vn.jpg
Cửa hàng ông Long, chuyên mua bán các đời xe SH đã qua sử dụng tại TP.HCM. Ảnh: PLVN.

Để tiếp cận những đường dây chuyên. bán trọn bộ dàn áo bên ngoài, chúng tôi tìm đến điểm của bà Bùi Thúy Hoa (30 tuổi, tại một quận ở TPHCM), chuyên bán những mặt hàng phụ tùng được tháo rã từ xe SH đã qua sử dụng. Khách đến mua hầu hết là qua quen biết, điện thoại giới thiệu hoặc dân biết chơi xe.

Theo bà chủ Hoa, với xe SH hai đời sau (đời 2010, 2012 – PV) dàn áo dán ngoài có rất nhiều, vì đời xe này phổ biến hiện nay. Riêng dàn áo SH của các đời đầu rất hiếm, vì hiện nay ít người chạy đời xe đó. Một bộ dàn áo ngoài xe SH đời 2010 có giá 28 triệu đồng. Chủ cửa hang cam kết bao đúng hàng “xịn”.

Tại cửa hàng V.L (TP. HCM), chuyên mua bán các loại xe SH đã qua sử dụng, ông Ngô Tấn Long (40 tuổi) chủ cơ sở báo giá, xe SH đã qua sử dụng còn mới từ 80% trở lên, giấy tờ hợp lệ rõ ràng, giá đời 2008 là 100 triệu đồng/xe; đời 2010 là 135 triệu đồng/xe; đời 2012 là 160 triệu đồng/xe; đời mới nhất 2013 hàng thùng 100% có giá giá 200 triệu đồng/xe.

“Giới làm ăn chúng tôi biết rất rõ dân chuyên đi đá xế (trộm xe) luôn xem xe SH là miếng mồi ngon. Lợi dụng khi chủ phương tiện sơ hở, mất cảnh giác, chúng lập tức ra tay bẻ khóa trong nháy mắt”, ông Long cho biết.

Theo ông Long, sau khoảng một giờ, các xe đó bị đưa thẳng vào "lò", "mổ xẻ” ra từng món phụ tùng để bán lẻ, vừa an toàn lại thu lời cao. Khi khách mối lái đặt hang phụ tùng, nhà lái chỉ việc gọi đến nhà “lò” để lấy hàng, khách lạ không thể mua hàng trực tiếp từ nhà “lò”.

Trong một số trường hợp, sau khi trộm cắp xe SH, đối tượng chuyên nghiệp thay đổi màu dàn áo bên ngoài, đục khoét, cà lại số khung, số máy thành số mới, làm giả mạo giấy tờ, đổi biển số kiểm soát mới, rồi dùng xe SH đó đi cướp giật, đóng vai những người giàu có để lừa đảo những ai cả tin…

  • (Lược theo PLVN)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc