Thói quen chế biến thịt sai lầm của các bà nội trợ khiến món ăn mất sạch dinh dưỡng, dễ rước ung thư

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong chế biến món thịt dưới đây khiến thịt giảm dinh dưỡng, món ăn kém hấp dẫn còn dễ gây bệnh.

Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc thịt

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ thường có thói quen đổ thêm nước lạnh vào nồi luộc thịt đang sôi sùng sục. Trên thực tế, hành động này sẽ khiến cho món thịt luộc giảm dinh dưỡng đi đáng kể. Việc bạn đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc sẽ khiến các protein và chất béo trong thịt bị kết tủa, làm thịt co lại, cứng hơn bình thường.

Thịt xông khói chiên trong chảo nóng

Nhiều bà nội trợ thường đem làm nóng xúc xích, thịt xông khói bằng chảo nóng vừa nhanh vừa tiện. Nhưng trên thực tế cách làm này của chị em nội trợ đã vô tình gây hại cho sức khỏe gia đình. Nguyên nhân là khi thịt xông khói khi tiếp xúc với dầu ăn có nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất độc gây ung thư.

Thói quen nấu thịt mất hết chất dinh dưỡng

Thói quen nấu thịt mất hết chất dinh dưỡng

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ cho thịt xông khói vào chảo dầu nóng, mà nên cho thịt trực tiếp vào chảo nóng không dầu, tự phần mỡ của thịt sẽ chảy ra và không làm cho thịt bị cháy.

Cho quá nhiều thịt vào cùng một lúc

Do muốn tiết kiêm thời gian và để tránh phải nấu nhiều lần, các chị em thường nấu nhiều thịt cùng một lúc. Nhưng khi cho quá nhiều thịt vào, nhiệt độ sẽ giảm và thịt không thể chín đều, màu sắc cũng không đồng nhất, như vậy càng làm mất nhiều thời gian của chúng ta hơn.

Phương pháp tốt nhất là nên cho một lượng thịt vừa phải vào để thịt ngấm đều gia vị, chín đều, màu sắc đẹp mắt giúp thịt giữ được chất dinh dưỡng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không nấu thịt chín quá kỹ

Không nấu thịt chín quá kỹ

Thịt được nấu chín kỹ

Nhiều bà nội trợ thường thích nấu thịt thật chín kỹ bởi sợ thịt sống ăn gây bệnh cho mình. Nhưng việc bạn nấu thịt chín kỹ chẳng những không an toàn mà còn gây mất chất khiến món ăn của bạn kém ngon.

Đặc biệt với những món chiên nướng bạn càng không nên nấu chín kỹ bởi nó dễ gây cháy sẽ xảy ra phản ứng hóa học, từ đó hình thành axit amino aromatic có khả năng gây ung thư cho con người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn