Lưu ý 5 điều này, bạn sẽ có làn da đẹp như em bé mà chẳng tốn công tốn của

( PHUNUTODAY ) - Skincare luôn là điều không thể thiếu với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên skincare kỹ như thế nào đi nữa thì cũng cần những lưu ý sau đây để có một làn da đẹp không tỳ vết.

  • Tránh dùng nhiều sản phẩm skincare cùng một lúc

Có những bạn cho rằng dùng nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ khiến da đẹp hơn, nhưu đắp tất cả các loại dưỡng da lên mặt như dưỡng trắng, dưỡng ẩm, trị mụn cùng một lúc. Điều này là không nên, nếu bạn dùng quá nhiều sản phẩm chuyên chăm sóc da cùng một lúc thì có thể sẽ bị nghẽn lỗ chân lông, bí da và nảy sinh ra mụn. Hãy thử sản phẩm theo nhu cầu của làn da và để thời gian cho da thích ứng với sản phẩm đó.

elle-fanning
  • Chưa chắc sản phẩm đắt tiền đã là tốt

Công dụng của những sản phẩm high-end luôn được mọi người tung hô, ca tụng. Tuy nhiên không phải sản phẩm high-end nào tốt cũng phù hợp với làn da và giúp da cải thiện được. Skincare tốt nhất là phù hợp cho da chứ không phải vì nó đắt tiền và có tiếng. Có những sản phẩm giá bình dân nhưng có tác dụng và phù hợp với làn da của bạn thì tại sao lại không nên thử chứ?

  • Không có nắng vẫn cần chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chị em. Nó có tác dụng bảo vệ khỏi những tia cực tím, ngăn chặn lão hóa sớm và phòng ngừa ung thư da. Kể cả khi trời không có nắng thì vẫn có những tia cực tím, vì vậy nên thoa kem chống nắng từ 15-20’ trước khi ra ngoài là điều cần thiết.

  • Hạn chế để tay lên mặt

Tay là nơi tiếp xúc với rất nhiều thứ cho nên bàn tay có rất nhiều vi khuẩn. Để tay sờ lên mặt sẽ khiến lượng vi khuẩn từ tất cả các nơi mà tay tiếp xúc sẽ xuất hiện trên mặt và mặt sẽ có tình trạng không sạch. Vì thế mà không nên tùy tiện sờ tay lên mặt, nhất là khi mặt đang lên mụn, nếu không mặt sẽ xuất hiện tình trạng lan tràn mụn.

  • Nhớ chăm sóc cả làn da dưới cổ và vùng mắt

Vùng da dưới cổ và vùng mắt chính là vùng dễ bị lão hóa và là dấu hiệu báo cáo tuổi tác. Trên khuôn mặt, những nếp nhăn từ vùng mắt là dễ thấy nhất, và chắc chắn không ai sẽ thích một khuôn mặt mịn màng nhưng da cổ lại nhăn đúng không? Vì thế hãy chăm sóc cả làn da trên cổ và vùng mắt. Vùng mắt vốn nhạy cảm nên hãy sử dụng những sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho mắt nhé.

how-to-use-eye-cream-sm

Trên là những điều cần lưu ý trong skincare để có một làn da đẹp, trẻ, có sức sống hơn. Hãy chăm sóc làn da phù hợp nhất, lắng nghe làn da của mình cần gì nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn