Lưu ý sống còn khi dùng thẻ ATM để tránh mất hết tiền

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý sống còn khi dùng thẻ ATM để tránh mất hết tiền - ai cũng nên biết.

the-atm

Với những tiện lợi như tiết kiệm, chuyển khoản, mua sắm… thì việc sử dụng thẻ ngân hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Thế nhưng, những vụ bị mất tiền từ tài khoản ngân hàng ngày càng xảy ra nhiều hơn. Ít thì vài triệu mà nhiều thì trăm triệu, thậm chí cả tiền tỷ? Câu hỏi đặt ra ở đây là bên cạnh những lợi ích tiện dụng thì có những nguy cơ chúng ta có thể sẽ phải gặp khi để tiền trong thẻ ngân hàng là gì?

Rủi ro khi dùng thẻ trực tuyến

Ngày nay, khi sử dụng thẻ tín dụng visa, khách hàng có thể mua sắm, giao dịch thoải mái trên khắp thế giới vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, nếu để lộ thông tin, dãy số thẻ và mã CVV/CVC trên thẻ thì việc bị những tên trộm “xuyên quốc gia” lấy mất tiền là không thể tránh khỏi.

Chúng lập nên những trang web giả, những phi vụ mua bán ảo nhằm lừa lọc lấy được thông tin bảo mật của khách hàng. Do đó, việc để quá nhiều tiền trong thẻ và mua sắm trực tuyến để lại rất nhiều rủi ro. Hơn nữa, khi bị mất tiền rồi thì ngân hàng cũng không thể giải quyết hộ hay đòi họ bồi thường cho mình được.

Nếu bị nuốt thẻ

Bạn có thể dùng chứng minh nhân dân đến ngân hàng rút tiền tại quầy, không phải chờ đợi đến khi nhận được thẻ.

Nên đăng kí SMS Banking

SMS Banking được coi là công cụ cảnh báo hữu hiệu cho các giao dịch của khách hàng. Đăng ký dịch vụ này tại ngân hàng phát hành, khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn thông báo giao dịch phát sinh từ tài khoản của mình. Qua đó khách hàng có thể đảm bảo giao dịch thành công; Phát hiện ngay những giao dịch bất thường: sai lệch số tiền, giao dịch không do mình thực hiện,...

Trường hợp bị nuốt tiền hoặc có vấn đề cần khiếu nại

Gọi điện thoại ngay cho tổng tài (có số điện thoại luôn hiển thị trên cột ATM) để thông báo rằng bạn đang gặp trục trặc tại cây ATM đó. Kế đến, hãy ra ngân hàng nơi bạn làm thẻ ATM để khiếu nại. Họ sẽ giải quyết cho bạn.

TAGS:ATM thẻ ATM
Theo:  khoevadep.com.vn copy link