Lý Nhã Kỳ học chế tác kim cương nhớ công nhận bằng

07:25, Thứ năm 08/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian qua, Lý Nhã Kỳ có những chuyến đi khá âm thầm sang Ý học thiết kế, chế tác trang sức kim cương từ nhà sáng lập cũng là nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng của thương hiệu Paolo Piovan.

Trong thời gian qua, Lý Nhã Kỳ có những chuyến đi khá âm thầm sang Ý học thiết kế, chế tác trang sức kim cương từ nhà sáng lập cũng là nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng của thương hiệu Paolo Piovan - Paolo Piovan Gioielli.

Không chỉ là đối tác, Lý Nhã Kỳ đã được những người chủ các hãng kim cương như De Grisogono, Paolo Piovan quý mến, hết lòng chỉ dẫn những kinh nghiệm, bí quyết về chế tác và thiết kế kim cương.
 
Họ đánh giá rất cao gu thẩm mỹ của Lý Nhã Kỳ qua các sự kiện quốc tế như Cannes, Paris Fashion Week.    
Lý Nhã Kỳ học thiết kế, chế tạo trang sức
Lý Nhã Kỳ học thiết kế, chế tạo trang sức
 
Với sự giúp đỡ, chỉ dẫn về kinh nghiệm trong lĩnh vực kim hoàn từ các thương hiệu kim cương lớn này, Lý Nhã Kỳ đã có những bước khởi đầu tốt đẹp để chuẩn bị ra mắt thương hiệu kim cương riêng mang tên mình - LYNK (tên viết tắt của Lý Nhã Kỳ).
 
Lý Nhã Kỳ cho biết cô sẽ chính thức cho ra mắt những tác phẩm trang sức nghệ thuật kim cương mang thương hiệu LYNK. Đặc biệt, tất cả sản phẩm thương hiệu LYNK đều do Lý Nhã Kỳ thiết kế.
 

Là kiều nữ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, nữ doanh nhân thành đạt khi sở hữu chuỗi cửa hàng kim cương, thời trang hàng hiệu cao cấp nhưng việc Lý Nhà Kỳ vẫn chịu khó, chăm chỉ đi học thiết kế và chế tác trang sức đã khiến người hâm mộ vô cũng bất ngờ về tinh thần ham học hỏi của cô.

Với khóa học này, công chúng cũng như người hâm mộ Lý Nhã Kỳ hoàn toàn có thể chờ đợi ở cô những câu chuyện sinh động, hấp dẫn về những khó khăn, vất vả trong quá trình thiết kế, chế tác trang sức.

Trên thực tế, với phụ nữ vốn được xem là chân yếu, tay mềm, công việc chế tác trang sức không hề dễ dàng. Chính vì vậy đã có nhiều người lo lắng khi tay phải tiếp xúc nhiều với các vật dụng chế tác kim cương, Lý Nhã Kỳ sẽ có thể gặp khó khăn, thậm chí là bị đau bởi chưa quen công việc.

Vì Lý Nhã Kỳ đã phải chịu rất nhiều khó khăn khi học qua khóa học chế tác, thiết kế kim cương này, nên không ít người hâm mộ đã hy vọng người đẹp không chỉ chụp vài ba bức ảnh chứng minh mình có gặp và được chỉ dẫn những kinh nghiệm, bí quyết về chế tác và thiết kế kim cương từ nhà sáng lập cũng là nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng của thương hiệu Paolo Piovan - Paolo Piovan Gioielli mà hãy yêu cầu phía đối tác bên Ý cấp cho mình một giấy chứng nhận đã hoàn thành và tham gia khóa học.

Mặc dù vẫn có nhiều người cho rằng giấy tờ chẳng qua chỉ là hình thức, quan trọng là những kiến thức, kinh nghiệm mà Lý Nhã Kỳ học được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, trong một xã hội chuộng bằng cấp như hiện nay, việc người đẹp chứng minh được mình có học tập thật và được nhà thiết kế trang sức hàng đầu nước Ý ghi nhận vẫn tốt hơn rất nhiều. Chứng chỉ hoàn thành khóa học thiết kế, chế tác trang sức không chỉ giúp người đẹp tránh xa được việc phải đau đầu với những nghi án nổ, khai man mà cô hay rơi vào đồng thời sẽ có tác dụng không nhỏ khi thương hiệu thời trang riêng của người đẹp đi vào hoạt động.

Vì vậy, sau khi có được giấy chứng nhận từ nhà sáng lập cũng là nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng của thương hiệu Paolo Piovan - Paolo Piovan Gioielli, có lẽ Lý Nhã Kỳ cũng cần tránh việc biết bao công sức học hỏi chế tác trang sức trở nên không còn giá trị khi giấy chứng nhận đã tham gia khóa học của người đẹp không được công nhận ở Việt Nam.

Bởi trước đó không lâu, Bộ GD&ĐT đã ban hành Quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, trong đó đang chú ý có quy định, người đề nghị công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính. Quy định sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 30/8/2013 tới đây.

Việc nhanh chóng đi xin các cơ quan chức năng xác nhận giá trị bằng cấp ở nước ngoài có lẽ là rút kinh nghiệm từ việc trước đây kiều nữ đã phải chịu không ít thiệt thòi vì chính sách này ra chậm và cô phải nhiều lần lên tiếng thanh minh về bằng học nước ngoài của mình, một tấm bằng được cấp bởi một trường mà dư luận đồn đoán là trường nuôi dạy chó của Đức.

Chính vì vậy, thiết nghĩ người đẹp nên nhanh nhẹn sử dụng khả năng ngoại giao, quan hệ tuyệt vời của mình, mang chứng chỉ đến Bộ GD&ĐT và nộp phí để được đóng dấu, xác nhận giá trị của giấy tờ này ở Việt Nam. Lệ phí với người đẹp thì tất nhiên không phải là vấn đề, việc xin dấu chắc chắn cũng khó có thể gây khó khăn bởi những người khéo léo, quan hệ rộng như Cựu ĐSDL.

  • Mai Mai (Tổng hợp từ Ihay, Phunutoday)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc