Lý Sơn diễn tập đánh địch đổ bộ vào đảo

( PHUNUTODAY ) - Trong hai ngày 21 và 22/4 ban chỉ huy quân sự huyện Lý Sơn đã tổ chức diễn tập với tình huống giả định chống địch đổ bộ đường biển và đường không vào đảo.

(Đời sống) - Trong hai ngày 21 và 22/4 ban chỉ huy quân sự huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi đã tổ chức diễn tập với tình huống giả định chống địch đổ bộ đường biển và đường không vào đảo.

[links()]

a
Cán bộ, đại đội bộ binh 1, chiếm lĩnh trận địa chiến đấu bảo vệ đảo.

Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập lần này là thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân, Phó tham mưu trưởng Quân khu 5, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn. Ban Chỉ huy quân sự huyện Lý Sơn.

Nội dung diễn tập gồm: Chuyển LLVT vào các trạng trạng thái sẵn sàng chiến đấu; công tác chuẩn bị tác chiến phòng thủ và xử trí tình huống thực hành tác chiến phòng thủ trên bản đồ; phối hợp với bộ đội biên phòng thực binh sử dụng đạn hơi thuốc nổ đánh địch đổ bộ đường biển.

Trong quá trình diễn tập, khung tập đã nắm chắc nguyên tắc chiến thuật, thực hiện đúng, đủ quy trình diễn tập, ý định huấn luyện, ý định chiến thuật, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong xử trí các tình huống theo nội dung và các tình huống do Ban đạo diễn đặt ra, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Năm 2013 huyện đảo Lý Sơn là đơn vị đầu tiên trong lực lượng vũ trang của tỉnh tổ chức diễn tập nội dung này, nhằm góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ tổ chức chỉ huy, kỹ năng chiến đấu của LLVT huyện để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

  • NQ (Tổng hợp)

                                               

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn