Mặc quần “chíp” chui lồng sắt phản đối món “cầy tơ”

17:39, Thứ năm 05/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp cái rét cắt da khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp dưới 3 độ C, anh Pian Shankong với chỉ độc chiếc quần “chíp” đã chui vào một chiếc lồng sắt và ngồi xổm trong đó.

(Phunutoday) - Cởi quần áo, chui vào trong lồng sắt đặt trước một quán thịt chó là cách mà anh Pian Shankong làm để phản đối món truyền thống ăn “cầy tơ” ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

[links()]

Bất chấp cái rét cắt da khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp dưới 3 độ C, anh Pian Shankong với chỉ độc chiếc quần “chíp” đã chui vào một chiếc lồng sắt và ngồi xổm trong đó. Chiếc lồng đặt ngay phía trước một quán thịt chó ở địa phương.

 

Pian Shankong năm nay 40 tuổi và là một nghệ sĩ sắp đặt. Anh kêu gọi: “Tôi kêu gọi mọi người đừng ăn thịt chó. Chúng tôi yêu quý những loài vật nhỏ bé và muốn bảo vệ loài vật là người bạn trung thành của con người”.

 

Kể từ năm ngoái, Pian Shankong đã đi khắp các tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên và Quý Châu để vận động mọi người không ăn thịt chó bằng hành động tương tự.

Hoạt động được tổ chức hôm 19/12 năm ngoái đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân địa phương tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu.

 

Thời gian qua, phong trào phản đối ăn thịt chó lan rộng ở Trung Quốc, Hàn Quốc. Đây vốn là những quốc gia giống Việt Nam có truyền thống với món “cầy tơ” này.

Hồi tháng 5/2011, hơn 200 nhà hoạt động bảo vệ động vật đã kéo đến vây chặt một chiếc xe chở 520 con chó cho một nhà hàng ở Đông Bắc Trung Quốc. Các nhà hoạt động này sau đó đã “quyên góp” được 17.000 USD để “chuộc” hơn 500 chú chó trên.

 

Còn đầu tháng 7/2011, Hiệp hội nông dân nuôi chó của Hàn Quốc đã buộc phải hủy bỏ lễ hội thịt chó do vấp phải quá nhiều ý kiến phản đối. Các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã vô cùng phẫn nộ và cho rằng lễ hội này có thể khiến quốc tế hiểu sai về hình ảnh đất nước Hàn Quốc.

 
 
 
 
 
  • Đông Triều
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc