Malaysia tiếp tục hiện đại hóa quân đội với BILL-2

14:00, Thứ sáu 04/05/2012

( PHUNUTODAY ) - 2 của Thụy Điển. Nếu sở hữu loại vũ khí này thì khả năng tác chiến chống tăng của bộ binh Malaysia sẽ được cải thiện đáng kể.

Vũ khí)- Trong khi đó các loại xe tăng hiện đại ngày càng được cải tiến nâng cao độ cơ động, trang bị hệ thống bảo vệ bọc thép khác nhau như chủ động, composite và phản lực. Muốn nâng cao hiệu quả tiêu diệt xe tăng ở cự ly ngắn chỉ có cách chế tạo một loại vũ khí chuyên dụng.
[links()]
Nhận thức rõ được vấn đề này, giới chức quân sự Malaysia hiện đang cân nhắc việc mua lại hệ thống tên lửa chống tăng cầm tay BILL-2 của Thụy Điển. Nếu như sở hữu loại vũ khí này thì khả năng phòng ngự tác chiến chống tăng của bộ binh Malaysia sẽ được cải thiện đáng kể.

Tổ hợp tên lửa chống tăng BILL-2 của Thụy Điển là một loại vũ khí chống tăng hiệu quả có thể thực hiện được các nhiệm vụ bắn trúng và phá huỷ các xe tăng và các xe thiết giáp hạng nặng của đối phương, thậm chí BILL-2 còn có thể tiêu diệt gọn máy bay trực thăng của đối phương.
 
BILL-2 được quân đội Thụy Điển phát triển dựa trên phiên bản tên lửa chống tăng BILL-1 đã được quốc gia này đưa vào sử dụng từ năm 1988, có thể tiêu diệt các loại xe chiến đấu bọc thép được trang bị các hệ thống bảo vệ khác nhau và hàng loạt các mục tiêu kiên cố khác.
 
Tổ hợp tên lửa chống tăng cầm tay BILL-2
Tổ hợp tên lửa chống tăng cầm tay BILL-2
 
Ưu điểm của tổ hợp so với các loại súng phóng lựu là ở chỗ BILL-2 có cự ly hoạt động xa gấp 2 lần, được sử dụng trong các điều kiện tác chiến phức tạp hơn, xác suất tiêu diệt mục tiêu cao hơn.
 
Tên lửa có hệ thống kiểm soát thực trạng kỹ thuật, cho phép phát hiện kịp thời các sai sót hỏng hóc. Trắc thủ được huấn luyện bằng thiết bị luyện tập chuyên dụng. Hệ thống điều khiển có khả năng chống nhiễu cao.
 
Theo thiết kế tổ hợp tên lửa BILL-2 gồm một quả tên lửa có trọng lượng 10,5kg, ống phóng, chân máy và hệ thống ngắm hình ảnh nhiệt. Tầm bắn hiệu quả của BILL-2 vào khoảng 500 – 600m, tầm hoạt động có thể lên tới trên 2.000m.
 
Hiện nay, trên thế giới chỉ có 3 nước là Thụy Điển, Bỉ và A-rập-xê-út sở hữu tổ hợp tên lửa này. Do đó, với việc quân đội Malaysia muốn sở hữu loại tên lửa đặc biệt BILL-2 chứng tỏ quốc gia này đang rất nỗ lực hiện đại hóa quân đội phương châm tinh nhuệ, hiện đại.
  • Thái Yên (Defence)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc