Mất 1.000tỷ, bố chồng Quỳnh Chi vẫn giải cứu doanh nghiệp khác

( PHUNUTODAY ) - Sau vụ việc của Bianfishco, Quỳnh Chi chia sẻ bố mẹ chồng cô đã mất 1.000 tỉ đồng, tuy nhiên mới đây bố chồng Quỳnh Chi đã giải cứu thủy sản Phương Nam đang có số nợ 1.600 tỷ đồng.

Sau vụ việc của Bianfishco, Quỳnh Chi chia sẻ bố mẹ chồng cô đã mất 1.000 tỉ đồng, tuy nhiên mới đây bố chồng Quỳnh Chi đã giải cứu thủy sản Phương Nam đang có số nợ 1.600 tỷ đồng.
[links()]
Trong một bài phỏng vấn mới đây, Quỳnh Chi cho biết trước sự kiện Bianfishco bố mẹ cô đã mất 1.000 tỉ đồng. Đó không chỉ là tiền mồ hôi nước mắt, nó còn là tâm huyết cả đời của bà.

"Có thể nói Bianfishco là con của mẹ, dứt bỏ một đứa con với người mẹ nào cũng đau lòng. Lúc đó ba mẹ bàn bạc và quyết định, chúng tôi không can thiệp nhiều. Có thông tin chúng tôi biết trước, nhưng cũng có việc biết cùng báo chí, dư luận. Nhưng cả hai tôn trọng vì đây là công việc của mẹ.

Việc mẹ mất hơn 1.000 tỉ đồng là một thực tế. Đó không chỉ là tiền mồ hôi nước mắt, nó còn là tâm huyết cả đời của bà. Nhưng mẹ chưa bao giờ thể hiện sự buồn nản đó ít nhất trước mặt các con. Sau tất cả mọi việc, mẹ nói với tôi: “Còn người là còn của. Người ta cứ hỏi mẹ có buồn không, mẹ buồn chứ sao không. Con thử mất một trăm triệu thôi xem con sẽ thế nào. Thế nhưng trong cuộc sống, tiền không quan trọng nhất, mình có thể tạo ra đồng tiền”.

Mẹ còn nói từng muốn chết vì thực sự đó là cú sốc quá lớn mà mẹ bó tay, bất lực. Nhưng mẹ quyết tâm không để những đồng tiền đã mất hủy hoại mình.

Quỳnh Chi: Mẹ chồng tôi mất 1.000 tỷ
Quỳnh Chi: Mẹ chồng tôi mất 1.000 tỷ

Mẹ bảo cảm ơn tôi vì đã sinh ra Phúc. Thực sự Phúc như liều thuốc tiên của bà. Mỗi khi buồn, chỉ cần hôn Phúc là mẹ thấy vui, vì thế bà cứ ngồi ôm cháu hoài. Những lúc chuyện buồn hay sự hối tiếc ập đến, bà lại nhìn Phúc, giống như đó là mầm sống, niềm hy vọng để bà thấy mình không thể dừng lại".

Mất 1.000 tỉ đồng, trong khi đó, ngày 10/11, ông Trần Văn Trí, bố chồng Quỳnh Chi đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Thủy sản Phương Nam với kỳ vọng đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu khoản nợ hàng nghìn tỷ đồng mà doanh nghiệp này đang gánh.

Được biết, công ty Phương Nam có vốn điều lệ gần 300 tỷ đồng do ông Lâm Ngọc Khuân làm Chủ tịch HĐQT. Từ một doanh nghiệp thủy sản ăn nên làm ra, đứng thứ 9 trong top 10 doanh nghiệp thủy sản tiêu biểu năm 2011 với giá trị xuất khẩu đạt trên 74 triệu USD, sang năm 2012, Công ty Phương Nam có dấu hiệu lún vào nợ nần.

Do hoạt động cầm chừng nên từ đầu năm đến nay công ty chỉ đạt doanh thu hơn 7 triệu USD và ông Khuân gửi thư đến 7 ngân hàng với nội dung cáo bệnh, không thể về nước tham gia tái cơ cấu nợ nần.

Dư nợ liên quan đến các ngân hàng tại Công ty Phương Nam đến thời điểm này đã trên 1.600 tỷ đồng.

Trong đó có đến 1.462 tỷ đồng là vốn vay ngắn hạn, còn lại là trung hạn và dư nợ cho vay vốn nhận từ các tổ chức, cá nhân khác.

So sánh giá trị tài sản còn lại của doanh nghiệp, Công ty Phương Nam đang mất cân đối khoảng 860 tỷ đồng. Đáng chú ý là có ngân hàng cho vay đến 548 tỷ đồng nhưng giá trị tài sản thế chấp hiện chỉ còn khoảng 50 tỷ đồng, chủ yếu là giá trị quyền sử dụng đất.

Bố chồng Quỳnh Chi điều hành Thủy sản Phương Nam
Bố chồng Quỳnh Chi điều hành Thủy sản Phương Nam

Trước đó, ngày 5/11, sau khi nghe đại diện các chủ nợ ngân hàng báo cáo dư nợ tại Công ty Phương Nam, ông Trần Văn Trí cho biết với kinh nghiệm điều hành, tái cơ cấu Bianfishco vượt qua khó khăn, ông đã gửi tờ trình đến UBND tỉnh Sóc Trăng, Công ty Mua bán nợ (Bộ Tài chính) và các ngân hàng để xin tham gia tái cấu trúc toàn diện Công ty Phương Nam.

Theo ông Trí, sau chuyến công tác Hà Nội tuần rồi, Công ty Trí Việt đã bàn bạc với Công ty Mua bán nợ về phương án mua nợ và làm đại diện pháp luật cho Công ty Phương Nam khi chính thức tham gia tái cơ cấu. Đối với các ngân hàng, phương án tốt nhất là tham gia góp vốn bằng nợ vay nhưng theo Luật các tổ chức tín dụng thì không quá 11%.

Sau cuộc họp này, tuần tới Công ty Trí Việt tiếp tục làm việc với 7 ngân hàng để tiến hành thực thi các thủ tục pháp lý vào cuối tháng 11 và đưa đội ngũ điều hành mới vào Công ty Phương Nam để làm việc, hoạt động tốt trở lại vào ngày 3/12.

"Phần nợ còn lại sẽ có phương án khoanh, giãn nợ và không phát sinh lãi trong 5 năm. Ngân hàng chủ nợ cũng phải cử người tham gia hội đồng quản trị, ban điều hành và công ty đi vào ổn định phải tăng vốn điều lệ, tăng thêm hạn mức tín dụng 50 triệu USD để đủ năng lực mua nguyên liệu hoạt động, cạnh tranh với các nước trong khu vực", ông Trí cho biết thêm.
 

Khoe bụng bầu MC Quỳnh Chi vẫn nóng như hot girl
  • Kim Hảo (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn