Vũ khí)-Vào năm 1944, với mong muốn có thể chế tạo được một loại máy bay ném bom có khả năng cơ động nhanh, đồng thời có thể thực hiện những chuyến bay với hành trình dài, quân đội Phát xít Đức đã nghiên cứu và có ý định chế tạo loại “quái” phi cơ Focke-Wulf Fw 1000x3 để trang bị cho không lực Đức trong Chiến tranh thế giới lần thứ II.
Nguồn gốc đầu tiên của loại máy bay ném bom hàng khủng này được hình thành từ ý tưởng và thực hiện dưới sự hướng dẫn của 2 kỹ sư H.von Halem và D.Kucheman.
Ngay lập tức ba dự án chế tạo máy bay ném bom tầm xa hiện đại đã được lên kế hoạch. Chương trình chế tạo máy bay này được đặt mật danh là “Bomber 1000x1000x1000”.
Tham vọng của các kỹ sư khí động học người Đức khi đó là tạo ra được một chiếc máy bay ném bom đáp ứng đủ 3 tiêu chí đó là có khả năng mang theo 1.000 kg bom ở khoảng cách 1.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu và tốc độ đạt 1.000 km/h.
Quái phi cơ trong mơ của phát xít Đức |
Thiết kế chi tiết loại máy bay này đã được đưa ra, “quái” phi cơ này sở hữu đôi cánh dài, to và rộng giống như đôi cánh chim ưng, phần thân máy bay được thiết kể nhỏ là nơi đặt buồng lái cho 1 phi công và các thiết bị hạ cánh phía trước. Hai cánh được đặt ở một góc 35 độ so với thân máy bay.
Focke-Wulf Fw 1000x3 được trang bị 02 động cơ phản lực Heinkel-Hirth S 011. Ở đầu mỗi cánh của máy bay, có hai cánh tà hất xuống có chức năng tạo độ cân bằng cho máy bay.
Mặc dù dự án chế loại máy bay này đã bị hủy bỏ sau đó không lâu bởi một số lý do liên quan đến tính hiệu quả, đặc biệt là sự sụp đổ của đế chế độc tài Hitler.
Nhưng sau khi Chiến tranh thế giới lần II kết thúc một số nước trong phe Đồng minh, điển hình là Mỹ đã nối lại các nghiên cứu của người Đức và đã chế tạo được loại máy bay ném bom hàng khủng B2 dựa trên nguyên lý cánh rộng liền thân đã từng được nghiên cứu vào năm 1944.
Ảnh độc "quái" phi cơ của phát xít Đức |
Thái Yên (Globalmilitary)