MC Đại Nghĩa chia sẻ về sức khỏe hiện tại sau nhiều năm ăn chay trường thanh tịnh

( PHUNUTODAY ) - "Tôi ăn chay nhiều năm rồi nhưng lúc nào cũng hừng hực, chưa bao giờ rệu rã, suy sụp hay yếu đuối" – MC Đại Nghĩa nói.

Mới đây, tại một chương trình talkshow, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ về bí quyết giữ gìn sức khỏe của mình dù ăn chay suốt nhiều năm qua, đồng thời tâm sự về cuộc sống trong mùa dịch hiện tại. Anh nói: "Tôi vẫn khỏe mạnh và mập mạp, tràn đầy năng lượng. Nhiều người thắc mắc sao tôi ăn chay trường mà vẫn béo tốt. Đâu ai nói ăn chay trường sẽ ốm yếu.

Ăn chay mà đúng cách sẽ giúp con người có sức khỏe rất tốt, tinh thần cũng thoải mái, nhẹ nhàng, sảng khoái. Tôi ăn chay nhiều năm rồi nhưng lúc nào cũng hừng hực, chưa bao giờ rệu rã, suy sụp hay yếu đuối.

mc-dai-nghia-anchat-ngoisaovn-3-ngoisao.vn-w660-h880

Tôi cũng biết, thể trạng của mình rất dễ mập, ăn ít hay không ăn gì vẫn mập nên luôn cố gắng tập thể dục nhiều hơn người bình thường. Người ta chỉ cần một tuần tập hai ba buổi là có được thân hình mong muốn, riêng tôi phải tập cật lực mới giữ được thân hình mình không phát tướng. Thời gian qua, tôi tập thể dục rất nhiều, trừ những ngày phải đi quay sớm, về khuya tôi mới bỏ không tập thôi chứ bình thường ngày nào cũng phải tập hết. Trong mùa dịch này, tôi mời huấn luyện viên từ phòng tập tới tận nhà vào mỗi buổi sáng để tập.

Vào mùa dịch, công việc của tôi bị đình trệ, không đi làm nhiều nên tôi coi là thời gian để tu dưỡng bản thân mình về thể chất, trí tuệ lẫn tất cả mọi cái. Tôi ăn chay, trồng rau sạch tại nhà, tập thể dục và đọc sách nhiều nhưng không dám nghĩ mình đang sống ở cấp cao nào cả. Chẳng qua bình thường tôi bận rộn công việc quá nên cho phép bản thân dễ dãi một chút như ăn uống thoải mái, tập luyện ít… Trong thời điểm dịch bệnh này, tôi muốn dành thời gian tu bổ mình, chăm sóc bản thân, làm những điều mà ngày thường mình không làm được. Tôi còn dọn dẹp nhà cửa nữa".

dn3-1626499893569438069263

Trước đó, cũng trong một chương trình, Đại Nghĩa đã có dịp trải lòng: "Ngày xưa, trong sân khấu kịch IDECAF, tôi nổi tiếng là ngọn cờ đầu trong việc ăn uống, ở đâu có món ngon vật lạ là tôi có mặt đầu tiên. Vì tôi nghĩ rằng mình làm việc rất vất vả, ăn là cách để bù đắp cho mình.

Nhưng sau đó, từ năm 2009, tôi mua được chiếc xe hơi đầu tiên, có cơ hội vừa đi xe vừa nghe nhạc. Tôi nghe đĩa CD của một người thầy giảng pháp. Tôi nghe thấy hay và tìm mua thêm, mưa dầm thấm lâu, đến cuối năm 2010, tôi ăn chay ngày rằm. Tôi ăn chay thêm mấy ngày nữa vẫn không thèm ăn mặn. Điều đó kéo dài đến bây giờ luôn. Tôi không thèm mặn, tôi nhìn món ăn vẫn thấy ngon, nhưng không ăn thôi. Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ. Nhưng đến năm lớp 12, tôi phải đấu tranh nội tâm giữa hai con đường, hoặc là trở thành tu sĩ, hai là trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một nên ba mẹ không đồng ý. Một vài năm trước đây tôi vẫn còn muốn đi tu, tôi nói với mẹ nhưng một lần nữa mẹ không muốn"./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link