Xúc động với hình ảnh người dân Ấn Độ xếp hàng nhận khẩu trang và lương thực từ MC Đại Nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Sự hỗ trợ từ tài khoản từ thiện của MC Đại Nghĩa khiến mọi người rất cảm kích. Vì bà con chung tay góp quỹ với số tiền lớn nên phần quà cũng tăng hơn gấp đôi so với dự kiến.

Mới đây, trên trang cá nhân Đại Nghĩa bộc bạch rằng phải khó khăn lắm các phần khẩu trang, lương thực mới có thể trao cho mọi người trong lúc này. 

"Trao tiếp 4000 phần quà còn lại của đợt 2 cho bà con Vaishali, bang Bihar, Ấn Độ. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành đợt 2 với 6000 phần quà. Tổng cộng sau 2 đợt chúng ta đã tặng 12.000 phần quà cùng 20.000 cái khẩu trang cho bà con nơi đây. Cám ơn các sư cô ở Ni viện Kiều Đàm Di đã giúp đỡ trao đi những phần quà này. Cám ơn các bạn gần xa đã đồng hành cùng chúng tôi", MC Đại Nghĩa chia sẻ.

Empty
Empty
Empty

Các xe chở đồ hỗ trợ đến trao cho người dân cũng được thực hiện ở một nơi khá vắng, mọi người xếp hàng để nhận gây xúc động.

Đại Nghĩa cũng cho hay: "Rất gian nan để đợt trao quà lần 2 này có thể diễn ra tại Vaishali, bang Bihar, Ấn Độ. Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp nên những chuyến xe chở lương thực bị đình trệ mãi mới có thể đến nơi được. Tiếp theo phải giải quyết vấn đề khẩu trang cho người dân thì họ mới được đến điểm nhận quà. Đợt này chúng ta đã trao tặng 20.000 cái khẩu trang trước cho bà con, sau đó mới tiếp tục trao được các phần lương thực. Mỗi phần như vậy vẫn gồm 10kg gạo và 5kg bột. Hôm nay các sư cô đã trao được 2000 phần, ngày mai sẽ trao tiếp 4000 phần nữa. Cám ơn các bạn rất nhiều".

nguoi-dan-an-do-xep-hang-nhan-khau-trang-den-luong-thuc-tu-dai-nghia-c5888150

Trước đó theo ni cô có chia sẻ với Đại Nghĩa, phía Ấn Độ xin hỗ trợ 3000 phần lương thực để phát cho mọi người, mỗi phần chỉ có 5kg gạo và 5kg bột mì, tổng cộng 130.000/phần. MC Đại Nghĩa tiên phong đóng góp tiền túi 10 triệu đồng và kêu gọi mọi người cùng chung tay dù ít hay nhiều vì hiện tại nước bạn đang ở tình thế khó khăn. 

"Nghĩa biết rằng bà con chúng ta vẫn còn nhiều nơi khó khăn cần được chúng ta giúp đỡ lắm, dịch bệnh ở nước ta vẫn còn. Nhưng những ngày qua theo dõi tin tức các bạn cũng biết rằng Ấn Độ đang khủng hoảng bởi dịch bệnh lan tràn. Nhìn những đống lửa thiêu xác người san sát nhau trên những bãi đất trống thật thê lương , hình ảnh lò thiêu ngùn ngụt khói lửa ngày đêm, chắc hẳn chúng ta cũng không khỏi động lòng.

Nhận được tâm thư của Ni viện tại bang Bihar của Ấn Độ, kêu gọi để hỗ trợ lương thực cho các gia đình tại Vaisali và Bihar, Nghĩa cũng rất đắn đo cân nhắc vì biết rằng bà con của mình vẫn còn chưa được giúp hết thì giờ lại đi giúp đỡ cho những người ở một đất nước xa xôi khác. Và nếu có giúp mình cũng chỉ giúp được một chút nào đó, chỉ như muối bỏ bể. Nhưng cùng là con người với nhau, nhìn tình cảnh của họ như vậy Nghĩa thật sự đau lòng nên nếu nhắm mắt làm ngơ thì cũng không nỡ.

Nên nay Nghĩa chia sẻ những điều này, hi vọng các bạn cũng đồng cảm để chúng ta giúp đỡ cho họ được phần nào trong khả năng của mình, một miếng khi đói bằng một gói khi no vậy", nam MC tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link