Đại Nghĩa bất ngờ tiết lộ tâm nguyện từ nhỏ là được đi tu

( PHUNUTODAY ) - Nam diễn viên kể, ngay từ nhỏ anh đã muốn có một cuộc sống đa dạng màu sắc nên mới chọn làm diễn viên.

Trong chương trình talkshow, Đại Nghĩa có dịp trải lòng về sự nghiệp và cuộc sống cùng đồng nghiệp. Ánh đã tiết lộ tâm nguyện khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng đó là được đi tu, thế nhưng vì muốn chăm cho cho đấng sinh thành, Đại Nghĩa đã tạm gác nhu cầu cá nhân và tham gia nghệ thuật.

Nam MC bộc bạch: "Từ nhỏ, tôi đã có ước nguyện đi tu. Nhưng đến năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học thì tôi bị đấu tranh nội tâm, giằng xé giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ tôi muốn đi tu".

dainghia

Sống bình lặng, lại ăn chay đã 10 năm nay, nhiều khán giả thắc mắc Đại Nghĩa có muốn đi tu nữa không? Anh thành thật kể: "Ngày xưa, trong sân khấu kịch IDECAF, tôi nổi tiếng là ngọn cờ đầu trong việc ăn uống, ở đâu có món ngon vật lạ là tôi có mặt đầu tiên. Vì tôi nghĩ rằng mình làm việc rất vất vả, ăn là cách để bù đắp cho mình.

Nhưng sau đó, từ năm 2009, tôi mua được chiếc xe hơi đầu tiên, có cơ hội vừa đi xe vừa nghe nhạc. Tôi nghe đĩa CD của một người thầy giảng pháp. Tôi nghe thấy hay và tìm mua thêm, mưa dầm thấm lâu, đến cuối năm 2010, tôi ăn chay ngày rằm. Tôi ăn chay thêm mấy ngày nữa vẫn không thèm ăn mặn. Điều đó kéo dài đến bây giờ luôn.

Tôi không thèm mặn, tôi nhìn món ăn vẫn thấy ngon, nhưng không ăn thôi. Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ. Nhưng đến năm lớp 12, tôi phải đấu tranh nội tâm giữa hai con đường, hoặc là trở thành tu sĩ, hai là trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một nên ba mẹ không đồng ý. Một vài năm trước đây tôi vẫn còn muốn đi tu, tôi nói với mẹ nhưng một lần nữa mẹ không muốn".

"Cuộc sống của mình đôi khi rất tẻ nhạt nên khi sống cuộc sống của diễn viên sẽ giúp cho mình có cảm xúc phong phú hơn. Khi sống với nhân vật của mình, chơi gameshow gặp gỡ nhiều người màu sắc khác nhau, cuộc sống vay mượn cảm xúc của nhân vật sẽ làm cuộc sống thật của mình hấp dẫn, sôi động hơn. 

Cảm xúc "đắng" chắc chắn là có, cuộc sống cũng có sai lầm. Ở tuổi này, tôi đã trải qua hết các cung bậc cảm xúc nhưng cách đón nhận của tôi nhẹ nhàng. Ngày trẻ tôi từng đau đớn, quằn quại vì tình trường. 

Nhưng sau đó tôi bình tĩnh hơn và rút kinh nghiệm để về sau đón nhận mọi thứ một cách nhẹ nhàng hơn", Đại Nghĩa nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link