MC Đại Nghĩa bị gọi nhầm tên khi đi từ thiện nhưng lại cảm thấy ấm lòng vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Thậm chí anh còn thương hơn khi thấy những người con ở xa đang lo lắng cho cha mẹ mưu sinh tại Sài Gòn.

Mới đây, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ câu chuyện mình bị một chú khó khăn gọi nhầm tên lúc trao quà nhưng cảm giác vẫn rất ấm lòng. Anh kể: "Chú đạp xe ra nhận quà, loay hoay với món quà trên tay trong khi trời vẫn mưa. Đưa cho chú thêm một cái áo mưa nữa để chú che cho bịch gạo khỏi ướt rồi đạp xe về. Lúc gọi điện cho chú, nghe đầu dây bên kia chú khoe với mọi người là "có nghệ sĩ Đại Phong đến tặng quà". Mình mỉm cười, chắc tại chú gọi tên con là Đại Phong nên chiều nay giông gió quá chừng luôn đó chú".

Empty
Empty

Đại Nghĩa cho biết từ ngày đi từ thiện đến giờ mình cũng gặp nhiều trường hợp tương tự bị gọi sai tên nhưng anh còn thương hơn khi thấy những người con ở xa đang lo lắng cho cha mẹ mưu sinh tại Sài Gòn.

Từ câu chuyện, anh muốn nhắn đến mẹ ở xa hãy yên tâm về mình: "Nghĩa cũng có mẹ ở xa, cũng bồn chồn lo lắng cho Nghĩa như vậy. Cám ơn mẹ vì đã tin tưởng và luôn ủng hộ cho những việc làm của con. Mẹ cứ yên tâm, con vẫn ổn mẹ nhé".

Đại Nghĩa được biết đến là người chăm làm từ thiện, anh từng có những chia sẻ của mình trong suốt quá trình làm từ thiện mà gặp nhiều sóng gió. Anh chia sẻ rằng: "Chuyện làm thiện nguyện, tôi từng nhận rất nhiều ý kiến trái chiều, sự hoài nghi của những người xung quanh. Ban đầu tôi buồn, chán nản. Tôi từng đóng lại công việc thiện nguyện vài tháng bởi mình mất thời gian, công sức, tiền bạc làm việc này nhưng cái mà mình nhận lại, quá nghiệt ngã.

Tôi nghĩ, thôi mình cứ sống cho mình đi, cứ làm công việc hàng ngày của người nghệ sĩ đi, việc gì phải lo chuyện thiên hạ. Rồi tôi âm thầm làm với tiền túi của mình nhưng rồi nhận ra, sức mình quá nhỏ bé mà người khó khăn thì nhiều quá.

Trong mấy tháng đó, tôi chỉ giúp được vài người trong khi trước đó mình có thể giúp rất nhiều người. Chính điều đó đã thôi thúc tôi quay trở lại và chấp nhận vượt qua dư luận, chỉ có cách đó mới giúp được nhiều người hơn nữa.

Tới bây giờ, sau cả một hành trình dài thì mọi người đã tin tưởng. Tôi cũng làm quy củ hơn nên không vấp phải ý kiến trái chiều nữa. Điều tôi rút ra được là, làm thiện nguyện, ngoài nhiệt huyết thì phải có cái đầu tỉnh táo và khéo léo".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link