2 bài thuốc chữa bệnh viêm gan, xơ gan cực kỳ hiệu quả từ cây lược vàng mang lại công dụng tức thì

( PHUNUTODAY ) - Lược vàng là loại cây được dân gian sử dụng chữa nhiều bệnh có hiệu quả cao. Đặc biệt, nếu dùng theo cách này còn có thể chữa bệnh viêm gan, xơ gan cực kỳ hiệu quả

Công dụng của cây lược vàng

Lược vàng có tác dụng chữa bệnh mẩn ngứa

Dùng lá lược vàng cho trẻ nhai nuốt nước, bã xát vào chỗ mẩn ngứa đã được rửa sạch là khỏi hẳn.

2_407686

Lá lược vàng có tác dụng chữa ho khan kéo dài: Cho trẻ nhai lá lược vàng, nhai kỹ để nuốt cả nước lẫn bã.

Lá lược vàng có công dụng chữa sưng chân răng và nhức răng: Dùng lá lược vàng nhai kỹ nuốt nước, dịt chỗ bã vào chân răng ngậm một lúc. Mỗi ngày làm 3 lần trước lúc ăn cơm.

Lá lược vàng có tác dụng trị vết côn trùng cắn

Dùng lá lược vàng nhai nuốt lấy nước và dùng bã chà vào chỗ sưng tấy nhiều lần. Làm tương tự như thế với vết bọ giời leo để điều trị bệnh.

Bác sĩ Trương Hồng Minh bệnh viện Y học cổ truyền, có nói về 2 bài thuốc chữa bệnh gan rất hiệu quả:

cay-luoc-vang-phunutoday

Cách 1:

Dùng 50gr lá lược vàng tươi giã nát chắt lấy nước cốt (hoặc ăn cả bã cũng rất tốt) với 5 giọt giấm chuối ăn sống có thể trị đầy hơi không tiêu, xơ gan cổ trướng, u gan lành tính, viêm ống dẫn mật, sỏi mật. Dùng liên tục 5 ngày nghỉ 5 ngày sau đó uống tiếp. Có thể uống trong vòng 1 tháng, bệnh sẽ có chiều hướng thuyên giảm.

Cách 2:

2 lá lược vàng, 7-9 lá mồng tơi (nam 7, nữ 9) giã nhuyễn lấy nước cốt uống vào buổi tối sau khi ăn liên tục từ 5-10 ngày trị các bệnh nóng gan do hỏa vương, viêm gan siêu vi B, C, gan nhiễm mỡ, lở miệng

Cây lược vàng có rất nhiều công dụng thông thường, nhưng các bác sĩ y học cổ truyền chỉ xem nó là một loại cây thuốc nam thông thường. Có xuất xứ từ Mê Xi Cô, chữa được một số bệnh như viêm họng, chảy máu chân răng, xuất huyết , đau răng chứ không phải là thần dược như lời đồn thổi.

Cây lược vàng hoàn toàn không có khả năng điều trị được tế bào ung hay tiểu đường gì cả. Ngược lại nếu người bệnh lạm dụng, uống triền miên sẽ làm cho bệnh nặng thêm và không còn khả năng chữa trị.

Tuy cây lược vàng có nhiều công dụng nhưng cũng có khả năng gây tác dụng phụ. Bản thân cây lược vàng cũng có chứa nhiều độc tố, khi sử dụng cần hết sức cẩn thận, có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ đông y.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn