Đặt bát nước trong tủ lạnh qua đêm: Mẹo tiết kiệm một nửa tiền điện mỗi tháng mà chị em không biết

( PHUNUTODAY ) - Hiểu nguyên lý làm mát của tủ lạnh, chị em sẽ thấy mẹo nhỏ này thật sự có công dụng rất lớn.

Mùa hè là một thiết bị điện gia dụng được sử dụng 24/24, kể cả mùa đông hay mùa hè. Đây cũng là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao mỗi tháng.

Có rất nhiều cách đơn giản giúp gia đình tiết kiện điện cho tủ lạnh. Một trong số đó chính là đặt một bát nước vào tủ. Cách thực hiện đơn giản đến bất ngờ. Chị em học theo sẽ nhận được lợi ích kỳ diệu.

Cách thực hiện

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn hãy đặt một bát nước vào trong ngăn đá tủ lạnh. Nhất định phải làm việc này vào ban đêm mới có hiệu quả.

Sáng hôm sau, hãy lấy bát nước đã đông đá ra và để xuống ngăn mát. Đều đặn thực hiện việc này mỗi ngày.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-01

Công dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh

Mẹo vặt này dựa theo nguyên lý làm mát của tủ lạnh. Vào ban đêm, khi không có người sử dụng, tủ lạnh không bị mở ra đóng vào nhiều lần, lượng điện năng tiêu thụ sẽ ít hơn so với ban ngày. Nhờ đó, bát nước để trong ngăn đá sẽ được làm lạnh nhanh hơn.

Vào buổi sáng, chúng ta để bát nước trong ngăn đá, chúng sẽ từ từ tan ra cho đến khi hết lạnh. Quá trình rã đông này sẽ cung cấp một nguồn khí mát đáng kể mà không không cần đến điện. Việc này giúp tủ lạnh không bị tiêu hao nhiều điên năng.

Không những vậy, bát nước này còn cung cấp thêm độ ẩm giúp hoa quả, rau củ không bị mất nước, không bị héo.

Để tiết kiệm điện tử lạnh, chị em cần lưu ý một số điểm sau:

- Hạn chế việc đóng - mở tủ lạnh nhiều lần hoặc mở cửa tủ lạnh quá lâu để làm mất nhiệt lượng, khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn, tốn điện hơn.

- Không để tủ lạnh rỗng hoặc quá nhiều đồ: Khi không có thực phẩm, tủ lạnh vẫn sẽ hoạt động bình thường gây ra tổn hao điện năng không cần thiết. Tuy nhiên, khi để quá nhiều thực phẩm bên trong, tủ sẽ phải làm việc liên tục, quá tải, hơi lạnh tỏa ra không đủ để bảo quản thực phẩm, làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn