Mẹ ăn món rẻ tiền này khi mang thai con sinh ra thông minh hơn bất cứ đứa trẻ nào

( PHUNUTODAY ) - Mẹ ăn món rẻ tiền này khi mang thai con sinh ra thông minh hơn bất cứ đứa trẻ nào - là cha mẹ ai cũng cần nắm rõ.

nuoi-con1

 

Trứng

Cho dù các mẹ có thích trứng chiên, trứng trộn salad hay trứng luộc thì đó đều là những món ăn siêu chuẩn cho nguồn protein của mẹ trong thai kỳ đấy! Các món trứng cũng là nguồn cung cấp axit folic, sắt và choline rất tuyệt vời cho các mẹ bầu. Không chỉ vậy, trứng còn rẻ tiền và rất dễ chế biến với vô vàn món ăn ngon chống ngán, chống nghén. Đặc biệt nhất trong trứng chính là nguồn choline - Choline rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi và làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

Nhưng các mẹ nhớ rằng, để có được tất tần tật những lợi ích nêu trên, mẹ phải ăn đều cả lòng trắng lẫn lòng đỏ! Đừng vì sở thích riêng mà bỏ qua lòng đỏ vì choline có trong lòng đỏ nhiều hơn cả lòng trắng nữa. Nếu mẹ muốn kết hợp với một món gì đó cho đỡ ngán thì có thể kết hợp cùng với thịt bò nhé! Trong thịt bò cũng rất nhiều choline.

nuoi-con

 

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.

Axit folit

Axit folit rất quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folit là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng... Bạn cũng có thể uống thêm axit folit cùng vitamin B12.

Sữa chua

Cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Sữa chua còn chứa canxi - cũng rất cần thiết trong thai kỳ.

nuoi-con-1

 

Khoai lang

Khoai lang nhiều chất xơ hòa tan, beta-carotene, vitamin B6, vitamin C cùng các khoáng chất quan trọng như sắt, đồng và thậm chí còn nhiều kali hơn cả chuối! Chắc chắn các thực phẩm khác trong danh sách này sẽ còn rất nhiều loại giàu dinh dưỡng khác nhưng riêng với beta-carotene trong củ khoai lang thì có phần đặc biệt hơn chút nhé! Các mẹ cần biết, vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da bé. Khoai lang cũng là nguồn cung cấp chất sắt rất dồi dào cho mẹ trong thai kỳ. Vì vậy, nếu có món ăn nào dặm cho bầu trong suốt ngày dài thì khoai lang là gợi ý tuyệt vời nhất rồi!

Theo:  khoevadep.com.vn