Xuất hiện quán cà phê sừng sững trên đỉnh Mã Pì Lèng khiến dân mạng nổi giận, đòi tẩy chay

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh về một ngôi nhà 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng, Hà Giang được chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh về một ngôi nhà 7 tầng nằm sừng sững trên đỉnh Mã Pì Lèng khiến mọi người bàn tán xôn xao.. 

Theo đó, tòa nhà bê tông 7 tầng này có tên Mã Pì Lèng Panorama, được xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang với chức năng tổng hợp nhà nghỉ, nhà hàng, cà phê.

Hình ảnh Mã Pì Lèng Panorama. Ảnh: Dân Việt.

Hình ảnh Mã Pì Lèng Panorama. Ảnh: Dân Việt.

Những hình ảnh về tòa nhà này ngay sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn đòi tẩy chay tòa nhà này cùng thông điệp: "Nếu thực sự yêu Mã Pì Lèng, đừng cho những kẻ phá hoại Mã Pì Lèng cơ hội kiếm tiền".

Nhiều người cho rằng, tòa nhà này đã làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn là giá trị cốt lõi của đèo Mã Pì Lèng. Tuy nhiên, một số người lại bày tỏ sự ủng hộ việc xây nhà trên đèo Mã Pì Lèng.

Nhiều dân mạng đòi tẩy chay tòa nhà 7 tầng này.

Nhiều dân mạng đòi tẩy chay tòa nhà 7 tầng này.

Liên quan đến sự việc này, ông Hoàng A Chinh – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang cho biết, tỉnh Hà Giang đã giao cho các đơn vị chức năng rà soát, lập đoàn kiểm tra công trình 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang chủ trì việc thanh tra.

“Vì công trình nằm ở khu vực nông thôn, không phải ở đô thị nên Sở Xây dựng không cấp phép cho công trình này. Công trình thuộc thẩm quyền của huyện Mèo Vạc”, ông Chinh cho biết.

Được biết, đỉnh Mã Pì Lèng là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng vào tháng 11/2009

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn