Mẹ bầu uống một cốc nước ép táo mỗi ngay thu về cả tá lợi ích quý, đừng bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được nước ép táo có tác dụng gì với mẹ bầu cũng như cách làm nước ép táo không bị thâm vô cùng đơn giản. Hãy cùng tham khảo chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

1- Lợi ích thần kì của nước ép táo

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh của thai nhi

Theo như nhiều nghiên cứu, khi mang bầu mà thường xuyên uống nước ép táo sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé mới đẻ.

Ngăn ngừa hen suyễn

Cũng như đã nói ở trên thì nước ép táo có thể ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh ngay từ trong bụng mẹ. Không chỉ thế, đối với người mẹ nước ép táo cũng có công dụng tương tự. Bởi nước ép táo có chứa flavonoid nên có thể giúp ngăn ngừa sự bùng phát của các cơn hen suyễn.

Đồng thời, có thể giúp phổi của bạn khỏe mạnh để có thể kiểm soát bệnh hen suyễn một cách tốt hơn. Theo các nghiên cứu, những người uống nước ép táo mỗi ngày có nguy cơ bị hen suyễn thấp hơn nhiều lần so với những người không uống loại nước ép này.

6-cong-dung-tuyet-voi-ma-nuoc-ep-tao-dem-lai-cho-ba-bau-1-2021-08-02-23-44

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bà bầu có thể dễ bị nhiễm trùng và dị ứng do khả năng miễn dịch yếu. Uống nước táo là cách đơn giản nhất giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau.

Hỗ trợ bù nước

Những người bị bệnh và có nguy cơ mất nước cao nên sử dụng nước ép táo bởi thành phần của nó có chứa tới 88% là nước. Trên thực tế, nhiều bác sĩ nhi khoa thường khuyên cha mẹ cho trẻ trên 1 tuổi dùng nước ép táo pha loãng nếu bị mất nước nhẹ.

Bảo vệ não bộ

Các nghiên cứu khoa học sơ bộ cho thấy, nước táo có thể hỗ trợ chức năng não bộ và sức khỏe thần kinh khi bạn già đi. Đó là do những hoạt động của chất chống oxy hóa có trong loại nước này bảo vệ tế bào não tránh khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Tốt cho da và tóc

Nhờ lượng vitamin C dồi dào mà nước ép táo trở thành "thần dược" cho làn da và mái tóc. Nó có tác dụng giúp bảo vệ các tế bào da tránh khỏi quá trình lão hóa sớm, đồng thời giúp trung hòa độc tố để mang đến cho phái đẹp một làn da tươi sáng, đầy sức sống.

Ngoài ra, nước ép táo còn có khả năng loại bỏ gàu rất hiệu quả, giúp mái tóc của bạn trở nên suôn mượt và bóng khỏe. Bạn chỉ cần dùng loại nước này gội đầu và massage nhẹ nhàng 5 đến 10 phút mỗi ngày là sẽ có được kết quả vô cùng bất ngờ rồi.

2- Cách làm nước ép táo không bị thâm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 trái táo (bạn nên chọn trái táo tròn, nặng, màu sáng và vỏ trơn láng, ngoài ra, trái nào phần dưới gần như liền và không có các khía cạnh là những trái táo giòn).
  • ½ trái chanh.
  • 4 muỗng canh đá bào.
  • Muối, nước lọc.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần gọt bỏ vỏ táo, sau đó cắt thành các miếng dọc.

Bước 2: Chuẩn bị một bát nước lọc rồi vắt chanh vào và cho thêm một chút muối. Tiếp đó, bạn cho táo đã gọt vỏ vào ngâm. Lưu ý: Nước phải ngập hoàn toàn miếng táo nhé. Bước làm này có tác dụng giúp táo giữ được màu sắc tươi sáng vốn có và không bị thâm đen. Ngoài ra, muối cũng giúp cho nước ép táo có vị đậm đà, hấp dẫn hơn nữa đó.

Bước 3: Bạn vớt táo ra rồi cho vào máy ép trái cây, sau đó từ từ cho thêm đá vào và ép lấy nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link