Mẹ chồng ép tôi ăn nầm bò, nầm lợn để lấy sữa

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau hơn một tháng, ngày nào cũng nầm nướng, nầm kho mà tôi không thể nuốt thêm được món gì khác. Cân nặng của tôi cứ tăng vù vù còn sữa cho con bú thì vẫn ít và loảng như thế.

Thấy con dâu ít sữa, mẹ chồng tôi liên tục mua nầm bò, nầm lợn về cho con ăn để mong có nhiều sữa. Các cụ cứ nói ăn gì bổ nấy.
[links()]

ăn nầm heo đẹp vòng 1, tôi cũng xin kể câu chuyện của tôi.

23 tuổi, tôi sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên, tôi lại rất ít sữa, thậm chí sữa còn loảng hơn cả nước gạo. Mẹ chồng tôi xót ruột khi thấy đứa cháu bé bỏng tội nghiệp mới sinh ra đã phải ngậm bình sữa, không được ngậm ti mẹ như những đứa trẻ khác.

Ban đầu, bà liên tục nói bóng, nói gió “là phụ nữ, việc cho con bú cũng không xong thì làm gì được nữa”. Rồi bà lại nói ngày xưa mẹ đẻ, mẹ thì gầy nhưng con đứa nào cũng to, bụ bẫm. Mẹ ăn bao nhiêu vào sữa cả chứ chả vào mẹ như con bây giờ".

Cứ nghe thấy mẹ chồng nói vậy là tôi lại mất hết cảm hứng ăn uống. Có những lần bà mang đu đủ hầm móng giò tới cho tôi. Trước khi đưa cho con dâu, bà lại dặn phải ăn hết để lấy sữa cho con bé nó bú.

Gần đây, không hiểu mẹ chồng tôi nghe ai mách ăn nầm bò, nầm dê, nầm lợn rồi nầm của chó để lấy sữa. Ngày nào bà cũng ra chợ tìm mua nầm. Thi thoảng có những hôm không có nầm, bà còn bắt chồng tôi lên các quán nầm nướng mua nầm về cho vợ ăn để nhiều sữa.

“Các cụ ngày xưa đã nói, ăn gì bổ nấy, sữa lợn hay bò là đặc sản đấy, 10 con may ra cũng chỉ có một – hai con có nầm. Con mà không ăn thì không có sữa cho con bú đâu” -  đó là điệp khúc mẹ chồng tôi nhắc đi nhắc lại.

Mẹ chồng tôi tin ăn nhiều nầm sẽ có nhiều sữa cho con bú. Ảnh minh họa
Mẹ chồng tôi tin ăn nhiều nầm sẽ có nhiều sữa cho con bú. Ảnh minh họa

Tôi rất mừng vì bà chăm sóc tôi cẩn thận nhưng hiệu quả mong muốn chắng thấy đâu.

Nào là nầm nấu cháo, nầm kho, nầm nướng, nầm luộc…đủ các món chế từ nầm nhưng tôi vẫn không thể nào nuốt nổi. Cứ nghĩ mỗi khi mẹ tôi mang món nầm vào trong phòng là tôi lại nôn ẹo vì có cảm giác gây gây, hoi hoi.

Mẹ tôi bảo, nầm mua về chỉ rửa qua qua, động nhiều dao kéo, các chất như chanh, rượu vào là không tốt nên bà chỉ rửa bằng nước gạo. Chính vì vậy, mà cái mùi đặc chưng hoi hoi của nầm không biến mất, khiến món ăn trở nên khó ăn, không hấp dẫn như ở hàng quán làm.

Chỉ sau hơn một tháng, ngày nào cũng nầm nướng, nầm kho mà tôi không thể nuốt thêm được món gì khác. Cân nặng của tôi cứ tăng vù vù còn sữa cho con bú thì vẫn ít và loảng như thế.

Thất vọng về việc có công nhưng không thấy hiệu quả, mẹ chồng tôi lại có chiến thuật chế biến món nầm theo cách khác để giữ nguyên được những tia sữa.

Bà để nguyên cả cái nầm to và cho vào nồi luộc chín rồi dùng tay xé tự nhiên để miếng thịt có thể rách theo những hướng của nó. Bà nói như vậy sẽ tốt, các tia sữa không bị dao cắt đi và còn nguyên tia. Con ăn vào sẽ tốt cho việc phát triển thêm tia sữa.

Nghe mẹ chồng nói mà tôi không thể tin vào cách làm của bà. Tôi chưa bao giờ nghe nói làm như thế sẽ bổ và đảm bảo vệ sinh khoa học cả.

Không biết tâm lý "ăn gì bổ nấy" của các cụ đến bao giờ mới được tháo bỏ. Hiện tại, nhờ món nầm bồi bổ lấy sữa mà tôi đã tăng 5kg sau sinh... còn tuyến sữa phát triển như mẹ chồng tôi nói thì chưa thấy gì cả. Các mẹ có thể cho tôi thêm ý kiến với, liệu mẹ chồng tôi nói có đúng không?

TAGS:
Theo: