Mẹ đang cho con bú nhất định phải tránh những loại thực phẩm này nếu không muốn âm thầm "gi.ết con"

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ hãy tuyệt đối tránh những loại thực phẩm dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của mình.

Cà phê 

Trong thời điểm cho con bú, mẹ uống cà phê thì sẽ có một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ, 1 tách cà phê thường chứa 135mg caffeine. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng và hiệu quả như người lớn nên rất dễ bị kích ứng, cáu kỉnh, và mất ngủ. Để tránh tình trạng này, mẹ nên cắt giảm lượng cà phê, nếu được thì nên hạn chế hoàn toàn trong giai đoạn này.

Socola không tốt cho người đang cho con bú

Socola không tốt cho người đang cho con bú

Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi và một số loại trái cây có múi khác cung cấp lượng lớn vitamin C cho các chị em. Tuy nhiên, một số thành phần trong các loại quả này khi vào sữa mẹ có thể tác động đến hệ tiêu hóa của trẻ làm con bị tiêu chảy, nôn trớ, hăm tã và xuất hiện mẩn đỏ trên da. Trong giai đoạn này, chị em có thể bổ sung vitamin C bằng việc ăn các loại trái cây khác như xoài, đu đủ, kiwi, sơ ri…

Socola các loại

Hãy thân trọng nếu socola là niềm đam mê ngọt ngào mà các mẹ lựa chọn. Cũng giống như cà phê và soda, socola cũng có chứa caffein. Mặc dù không quá nhiều: 1 miếng socola đen thường chứa từ 5-35mg caffein. Tuy lượng caffein trong socola không nhiều như cà phê, nhưng các mẹ vẫn nên chú ý và hạn chế bớt.

Các loại quả có múi không thích hợp với những mẹ đang nuôi con nhỏ

Các loại quả có múi không thích hợp với những mẹ đang nuôi con nhỏ

Các loại măng

Trong măng chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là chất axit xianhhidric (HCN) có thể gây tử vong ở trẻ em. Tuy nhiên, chất độc này dễ tan trong nước và bay hơi khi nấu sôi. Để ăn măng một cách an toàn, nhiều gia đình thường ngâm măng nhiều giờ đồng hồ trong nước và nấu mở vung thật sôi để loại bỏ chất HCN. Đối với phụ nữ đang cho con bú, chị em cần tránh ăn măng để không bị mất sữa và ảnh hưởng đến sức khỏe sau sinh.

Đang nuôi con nhỏ bạn nên kiêng ăn cay nóng

Đang nuôi con nhỏ bạn nên kiêng ăn cay nóng

Thức ăn cay

Rất nhiều chị em có sở thích ăn cay và có xu hướng cho nhiều gia vị cay khi chế biến. Mẹ cần loại bỏ ngay thói quen không tốt này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ăn nhiều thức ăn cay khi cho con bú sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Bên cạnh đó, bé cũng dễ gặp các vấn đề về táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link