’Mẹ mìn’ tuổi teen ép thiếu nữ làm gái bán dâm

( PHUNUTODAY ) - Cả hai bà cháu cố ngóng vào phòng xét xử. Vừa nhìn thấy Loan, đứa bé bật khóc nức nở: “Mẹ ơi... mẹ bế...”. Nghe tiếng con khóc òa đòi mẹ, Loan không cầm được nước mắt. Cô ta khóc nấc, đôi vai run bần bật.

Mới 16 tuổi nhưng Hoàng Thị Loan (ở thôn La Dây, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã “lấy số” bằng những việc làm mà các đàn chị cũng phải “ngả mũ, cúi đầu”. Sau khi bỏ tiền ra mua một cô bạn cùng trang lứa tại nhà nghỉ, Loan tìm mọi cách ép nạn nhân  phải bán dâm, “phục vụ” cả khách làng chơi tuổi 60. Nạn nhân của Loan chỉ có thể thoát thân khi mượn được điện thoại của khách, nhắn tin về nhờ sự trợ giúp của gia đình.

[links()]

“Má mì” tuổi teen

Tuổi 16, Hoàng Thị Loan phổng phao với nước da trắng, gương mặt sắc sảo. Bỏ học sớm, Loan xin cha mẹ cho đi làm. Loan xin vào làm ở một khách sạn tại TP. Thái Nguyên.

Công việc phục vụ ở khách sạn không khiến Loan kiếm được nhiều tiền, phục vụ cho thói ham chơi, đua đòi của cô con gái mới lớn, con nhà nghèo. Loan không cam phận sống cảnh túng thiếu nên đã sẵn sàng “đi khách” mỗi khi được “gạ gẫm”.

Ý thức được nhan sắc trời phú của mình, tháng 6/2011, Loan nghỉ việc, bỏ Thái Nguyên, một mình lên Hà Nội tìm đường kiếm sống bằng nghề mại dâm. Loan bằng lòng với thứ nghề nhàn hạ lại hái ra tiền.

Làm nghề này, cô không phải lao động vất vả lại tha hồ có tiền để sắm sanh quần áo đẹp. Bố mẹ Loan ở nhà không hề hay biết con gái đã rẽ một bước ngoặt, đâm đầu vào chỗ tối.

Biết làm đỏm sớm, cộng với nhan sắc tuổi dậy thì, Loan có rất nhiều khách quen. Công việc “hái ra tiền”, Loan luôn trong tình trạng “quá tải” vì đông khách. Suy đi tính lại, tiếc những mối khách của mình, Loan bắt đầu nhờ người tìm kiếm “nguồn hàng” để môi giới đi khách.

Hai bị cáo Loan và Lan trước vành móng ngựa
Hai bị cáo Loan và Lan trước vành móng ngựa

Người đầu tiên mà Loan nghĩ đến là một người bạn thân từ hồi còn làm chung khách sạn ở Thái Nguyên. Đó là Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1989, ở Bến Giếng, xã Xuân Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên).

Cũng như Loan, Lan sinh ra và lớn lên ở Thái Nguyên. Sau khi lấy chồng, con nhỏ, chồng lại nợ nần chồng chất khiến cuộc sống của Lan lâm cảnh khó khăn. Đang chưa biết kiếm đâu ra tiền để trả nợ cho chồng khi chủ nợ suốt ngày gõ cửa thì Lan nhận được điện thoại của Loan.

Nghe Loan hứa hẹn, mỗi thiếu nữ bán cho cô ta Lan sẽ nhận được một khoản tiền kha khá, Lan đã không chút đắn đo, vội nhận lời đồng ý.

Lừa bán cả con gái chủ nhà trọ

Thời gian đó, vào khoảng tháng 4/2011, Lan đang thuê nhà ở TP. Thái Nguyên. Hàng ngày thấy cô con gái con chủ nhà tuổi mới lớn, xinh xắn, phổng phao, Lan đã lân la làm quen. Cô bé con nhủ nhà trọ của Lan tên H (sinh ngày 14/4/1996) thấy Lan xởi lởi cũng dần trở nên thân thiết với cô ta.

Một lần Lan ngon ngọt dụ dỗ H lên Hà Nội bán hàng quần áo. Lan nói mình có người bạn trên đó có thể giúp H kiếm được việc làm. Cô bé mới lớn nghe Lan nói đã vô cùng háo hức với “miền đất hứa”. Cô chưa đến Hà Nội bao giờ nên cũng muốn được một lần đặt chân đến chốn phồn hoa đô hội xem sao.

H về nhà xin mẹ cho mình lên Hà Nội cùng một “người chị kết nghĩa” để kiếm việc làm thuê. Cô năn nỉ mẹ cho mình được đi mà không biết đang bị rơi vào cái bẫy của “mẹ mìn”. Nghe con gái bày tỏ mong muốn được đi làm, mẹ H lặng thinh không nói gì. Bà không ngờ sau đó cô con gái đã lẳng lặng bỏ nhà đi.

Khi đã tìm được “hàng”, Lan điện thoại cho Loan thông báo. Hai bên thỏa thuận “món hàng” sẽ được thanh toán với giá 700.000 đồng. Về phần H, tin lời Lan lên Hà Nội sẽ được đi bán quần áo, cô bé mới lớn đã theo chân “mẹ mìn”, lòng đầy háo hức.

Khoảng 14h ngày 16/11/2011, Lan đưa  H lên xe ô tô khách xuống nhà nghỉ Huy Hoàng II ở Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, theo hẹn với Loan. Khi đưa H đến cho Loan, Lan đòi tiền công như thỏa thuận, nhưng do chưa có tiền trả nên Loan bảo Lan ở lại Hà Nội đợi khi nào cô ta gom đủ tiền sẽ trả.

Khi được đưa vào nhà nghỉ, thấy Loan và Lan nói chuyện tiền nong với nhau, H bắt đầu hiểu ra sự việc, nhưng lúc này đã quá muộn. Ngoài Loan và Lan, ở nhà nghỉ khi đó còn có một người đàn ông trông khá bặm trợn là người yêu của Loan nên H không dám ho he, chỉ sợ sệt ngồi nép ở góc phòng mà khóc.

Mỗi khi có phục vụ phòng đến dọn dẹp phòng, H vớ lấy họ như thể tìm được phao cứu sinh. Cô bíu lấy họ mà khóc lóc, kể lể về việc mình bị lừa bán, bị giam lỏng ở nhà nghỉ, bị ép bán dâm, những mong họ tin lời cô, giúp cô thoát khỏi tay bọn buôn người. Thế  nhưng những giọt nước mắt, những lời van xin của H với người phục vụ phòng chỉ là vô ích.

Đến ngày 16/11/2011, khi có khách quen gọi đến mua dâm, Loan đã cùng người đàn ông tên Toàn và Lan thay nhau đe dọa, bắt H phải giao cấu với Toàn. Bị đe dọa, H đã phải cắn răng đồng ý quan hệ với người đàn ông xa lạ.

Ngày hôm sau, Loan lại tiếp tục đưa H đi bán dâm cho người đàn ông 60 tuổi tại nhà một nghỉ trên phố Kim Mã. Sau lần đi bán dâm đó, khi đã gom đủ tiền, đến ngày 18/11/2011, Loan đã trả cho Lan 650.000 đồng. Nhận tiền xong, Lan bỏ về Thái Nguyên, để H ở lại nhà nghỉ với Loan.

Suốt mấy ngày liền H bị giam lỏng trong nhà nghỉ, bị ép tiếp khách dù cô cố van xin thì Lan cũng không buông tha. Trong một lần bị ép phải “tiếp khách”, H đã mượn điện thoại của khách làng chơi, liên lạc với một người bạn thông báo về việc mình đang bị ép bán dâm tại nhà nghỉ.

Bạn của H sau đó đã vội thông báo cho gia đình H và cùng gia đình cô bé đến cơ quan công an trình báo. Nhờ vậy mà H được giải cứu. Tại cơ quan công an, Loan và Lan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nỗi tủi hổ của người mẹ

Chiều ngày 26/9/2012, Hoàng Thị Loan (SN 1996, ở thôn La Dây, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1989, ở Bến Giếng, xã Xuân Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử tội Buôn bán trẻ em.

Vì chưa đủ tuổi vị thành niên, ngày ra tòa, “má mì” 16 tuổi phải có người giám hộ. Mẹ của Loan cho hay, bà không hề biết việc con gái bỏ làm ở Thái Nguyên để lên Hà Nội làm gái bán dâm. Bà cố lắm cũng không thể tưởng tượng con gái mình lại buôn người, giam lỏng một cô bạn cùng trang lứa, ép cô bé mới lớn đi bán dâm như vậy.

Ngồi ở một góc phòng xử án, suốt phiên xét xử, nỗi hổ thẹn khiến H không một lần dám ngẩng mặt nhìn ai. Bị tòa thẩm vấn, cô bé đứng rúm ró, cúi gằm mặt, hai tay đan chặt vào nhau, đôi lông mày nhíu lại, khó nhọc thuật lại những ngày đen tối mà cô đã trải qua.

Cô tố cáo hai kẻ đang đứng trước vành móng ngựa đã đẩy đời mình vào đường tối. Cô bé không muốn nhắc lại những điều mà mỗi ngày qua cô luôn tìm cách chôn vùi nó.

Đứng lấp ló ngoài phòng xử án là mẹ của Loan với dáng người gầy gò, khắc khổ, trên tay bà bế đứa cháu trai là con của Loan. Cả hai bà cháu cố ngóng vào phòng xét xử. Vừa nhìn thấy Loan, đứa bé bật khóc nức nở: “Mẹ ơi... mẹ bế...”. Nghe tiếng con khóc òa đòi mẹ, Loan không cầm được nước mắt. Cô ta khóc nấc, đôi vai run bần bật.

Mẹ của Loan cho biết, sau khi lấy chồng, có con, chồng Loan lâm cảnh nợ nần, hàng ngày Loan phải đối mặt với các chủ nợ. Trong thời gian này, cô ta đã chấp nhận làm “mẹ mìn” để kiếm tiền trả nợ cho chồng.

Đến giờ cô ta dù hối hận cũng đã quá muộn màng. Được trình bày trước tòa, Loan lí nhí xin HĐXX xem xét vì cô ta đang mang thai đứa con thứ hai.

Sau khi hội ý, chiều 26/9/2012, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án để làm rõ hành vi Loan và Lan cưỡng ép H giao cấu với người đàn ông tên Toàn. Nếu đủ bằng chứng sẽ khởi tố hai bị cáo thêm hành vi cưỡng dâm trẻ em.

Trước đó, cơ quan điều tra cho rằng, đối với hành vi đưa H đi bán dâm cho khách vào ngày 17/11/2011 của Loan có dấu hiệu phạm tội Môi giới mại dâm, nhưng do quá trình điều tra không xác định được khách mua dâm và nhà nghỉ nơi thực hiện hành vi bán dâm của Ngọc và Loan nên cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến hành vi của Loan, khi nào có đủ căn cứ sẽ đề nghị xử lý sau.

Đối với hành vi giao cấu với H của Toàn khi H bị Loan ép bán dâm có dấu hiệu phạm tội Giao cấu với trẻ em, nhưng do Toàn đã bỏ trốn, không đến cơ quan điều tra để làm việc nên chưa có đủ cơ sở để kết luận hành vi của Toàn.

Cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến hành vi của Toàn, khi nào có đủ căn cứ sẽ đề nghị xử lý sau.

  • Xuân Bách
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn