Luộc 3 quả cà chua, nghiền nát rồi làm theo cách này bạn sẽ kinh ngạc với những gì nhận được sau 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không tin vào mắt mình trước sự thay đổi kì diệu của làn da khi dùng cà chua luộc chín theo cách này.

 Công dụng của cà chua:

Trong cà chua có chứa rất nhiều Vitamin C, Vitamin E, Carotene, Kali… Đây đều những hoạt chất trị mụn hiệu quả, tái tạo làn da tươi tắn mịn màng và còn có công dụng lớn trong quá trình dưỡng trắng da.

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ cung cấp nhiều lợi ích cho làn da bao gồm cả việc bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm chậm lão hóa và ngăn ngừa bệnh ung thư da.

duong-trang-tu-ca-chua-3

Ngoài việc dùng cà chua trong các món ăn, bạn có thể dùng trực tiếp trên da để tận dụng những lợi ích của loại quả này. Cà chua có thể làm dịu da cháy nắng, se lỗ chân lông. Hơn nữa, cà chua có axit tự nhiên giúp giảm tiết bã nhờn dư thừa, làm sạch sâu lỗ chân lông và làm sáng da. 

Không những thế, kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, sữa chua không đường, mật ong sẽ giúp hỗ trợ chống oxy hóa, ngăn ngừa nám, đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.

Nguyên liệu cần có:

– 3 quả cà chua chín

– 1 thìa sữa chua không đường

– 1 thìa nước cốt chanh

– 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm:

– Cà chua rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ những chất bẩn, thuốc trừ sâu bám trên quả. Sau đó, cho cà chua vào một nồi nước và luộc chín.

duong-trang-tu-ca-chua-1

– Sau khi cà chua chín, bạn hãy bóc bỏ phần vỏ bên ngoài của cà chua đi và dùng thìa nghiền nhuyễn. Nhớ bỏ cả hạt.

– Lấy hỗn hợp cà chua nghiền nhuyễn ở trên đem trộn đều với sữa chua, nước chanh, mật ong cho hỗn hợp quyện vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất là có thể sử dụng được.

Cách sử dụng:

– Cách sử dụng rất đơn giản, đầu tiên bạn cần làm sạch vùng da cần làm trắng trước. Phương pháp này có thể áp dụng cho cả da mặt và da toàn thân. Nếu bạn cần làm trắng vùng da mặt, hãy thực hiện tuần tự các bước sau đây: Tẩy trang – Rửa mặt thật sạch – Lau khô và đắp mặt nạ cà chua. Thực hiện tương tự đối với da toàn thân.

duong-trang-tu-ca-chua-2

Khi thoa hỗn hợp trên thoa đều lên da, cần kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu qua da một cách triệt để nhất.

- Đồng thời để hỗn hợp mặt nạ lên da khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô lại thì rửa với nước sạch. Sau đó bạn có thể thoa thêm chút kem dưỡng để khóa ẩm cho da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn