Mẹ tôi giống Minh Hằng đều là con rối của BNHV

( PHUNUTODAY ) - Mọi người đừng bàn luận vì kết quả cuối cùng của cuộc thi nhiều quá, bởi càng bàn nhiều thì những con người “tạo ra kết quả” lại càng hả hê; hả hê vì ma lực của đồng tiền; hả hê về sức mạnh của thương hiệu;...

Bước nhảy Hoàn vũ đã kết thúc, chỗ nào cũng râm ran nghi án nọ, nghi án kia. Theo tôi, mọi người đừng bàn luận vì kết quả cuối cùng của cuộc thi nhiều quá, bởi càng bàn nhiều thì những con người “tạo ra kết quả” lại càng hả hê; hả hê vì ma lực của đồng tiền; hả hê về thương hiệu; hả hê vì hàng triệu khán giả như con rối.
[links()]
Là người theo dõi những đêm thi của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, tôi nghĩ mình đủ tỉnh để nhận ra trắng đen, trò giỡn và những bàn tay cắt đặt sau sân khấu.

Khi chị Phương Thanh tiết lộ câu chuyện quân cờ và nước đi trong cuộc thi thì cả triệu khán giả như tôi càng băn khoăn vì không tìm được một nơi nào để đặt niềm tin nữa.

Nói dối thường không được quá ba lần. Năm tới chương trình sẽ bước sang mùa thứ 4.

1. Với Minh Hằng, ngay trong đêm chào sân cô đã tạo được dấu ấn đặc biệt với scandal được gọi là chôm giọng. Với scandal kết hợp cùng những lời thanh minh hỗn loạn ngay lập tức giúp cô và chương trình đã nổi như cồn. Chiêu tôi là thằng ăn trộm, không khảo mà xưng của chương trình ai cũng nhận ra, đơn giản sự cố này chỉ là cách chương trình gây chú ý chống lại mô tip lặp đơn điệu 2 mùa trước.

Sau đêm chào sân, chăm chú theo dõi đêm thi đầu tiên, chờ đợi, chờ đợi, mệt mỏi với chương trình quảng cáo dài lê thê trước khi phát sóng 3 phút thực hiện bài nhảy của thí sinh, bất chợt thấy Minh Hằng tuyệt xinh khi quảng cáo 2 – 3 sản phẩm làm đẹp gì đấy.

Những “ông lớn” của Minh Hằng muốn xây dựng hình ảnh người vô địch cuối cùng của cuộc thi phải là một người lao tâm khổ tứ, vượt qua mọi khó khăn, rào cản, sức ép, chấn thương… khổ luyện thành tài nên vô địch là hoàn toàn xứng đáng.
Minh Hằng quảng cáo nhiều sản phẩm làm đẹp ngay trong giờ phát sóng của chương trình gameshow cô thi. Vậy đằng sau việc này là gì?

Ngay từ đêm thi chính thức đầu tiên, tôi lờ mờ đoán: “Minh Hằng làm diễn viên quảng cáo cho mấy thương hiệu lớn thế kia thì kiểu gì chả được đại gia của các thương hiệu lo lót, ra tay đến cùng vì đẳng cấp, sức lan tỏa với cộng động cho người đại diện cho thương hiệu của họ!”

Y như rằng, Minh Hằng đã được “người nhà” lên sẵn kế hoạch tung chiêu, chơi trò tại cuộc thi, tất tần tật từ chôm giọng đến đau chân, om xương sườn, đập đầu xuống sàn nhà... Những hành động này, fan hâm mộ kiểu gì chả xót thần tượng, tới tấp nhắn tin bình chọn, ủng hộ cho “bệnh nhân”.

Ngay cả mẹ tôi, năm nay 65 tuổi, bập bõm theo dõi đêm được đêm không nhưng đến khi thấy tivi phát cảnh hậu trường, Minh Hằng nhăn nhó vì nhào lộn, uốn lượn với những động tác khó chẳng may tiếp đất bằng đầu làm cho mẹ tôi xuýt xoa: “Khổ ghê, nhảy nhót thế này tổn hao sức khỏe, lại nguy hiểm nữa chứ!”

Nhưng mấy ai hiểu được rằng, những “ông lớn” của Minh Hằng muốn xây dựng hình ảnh người vô địch cuối cùng của cuộc thi phải là một người lao tâm khổ tứ, vượt qua mọi khó khăn, rào cản, sức ép, chấn thương… khổ luyện thành tài nên vô địch là hoàn toàn xứng đáng.

Cũng như sân khấu kịch, muốn xây dựng nhân vật hay phải cho họ đối diện những cản trở, khó khăn.

Đại diện nhãn hãng cho mấy sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp, quả là Minh Hằng thật may mắn!

2. Với Anh Thư, chị Phương Thanh ngày hôm nay đã nói thẳng toẹt với công chúng rằng Anh Thư chính là quân cờ trong tay Ban tổ chức.

Điều này, có thể làm nhiều người lơ tơ mơ không hiểu quân cờ ở đây nghĩa là gì?

Anh Thư xét về thực lực, khách quan còn may gấp bộn phần Minh Hằng khi giành được giải ba của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Cũng bởi nhiều năm nay, Anh Thư làm đại diện cho một thương hiệu sữa tương đối lớn, hình ảnh của cô đóng quảng cáo được phát ầm ầm trong khung giờ vàng quảng cáo.

Vân Trang, Huỳnh Động, Minh Quân, Phương Thanh nhảy say mê, ấn tượng và thể hiện rõ khát khao chiến thắng như vậy mà phải dừng bước tại cuộc thi? Đừng nói rằng tại vì họ nhảy không bằng Anh Thư hay lượng fan hâm mộ của họ thua kém Anh Thư!
Anh Thư đang quảng cáo sữa phát trong khung giờ vàng

Chính vì vậy, cô cũng được trải thảm nhẹ nhàng lên đỉnh vinh quang. Tất nhiên, đã xác định dự thi thì ai cũng phải tập luyện, ai cũng phải cố gắng nhưng cái động lực của từng người nó hoàn toàn khác nhau. Điều này, tôi cá Anh Thư nắm rõ.

Nhập cuộc, Anh Thư bộc lộ khả năng yếu kém với bộn môn dance sport, bước lên sàn nhảy chân tay khuờ khoạng, di chuyển cứng đơ, đến khi vào vòng bán kết mà diễn viên múa người Nhật gốc Việt nào đó còn nhận xét nhìn Anh Thư khiêu vũ chẳng khác nào người đấm bốc, hay đánh karate,..

Đây cũng là câu trả lời rõ ràng, rành mạch nhất cho câu hỏi vì sao Vân Trang, Huỳnh Đông, Minh Quân, Phương Thanh nhảy say mê, ấn tượng và thể hiện rõ khát khao chiến thắng như vậy mà phải dừng bước tại cuộc thi?

Đừng nói rằng tại vì họ nhảy không bằng Anh Thư hay lượng fan hâm mộ của họ thua kém Anh Thư!

Nếu không nhanh chóng loại họ ra, họ càng tập luyện, độ chuyên nghiệp càng cao thì độ vênh càng lớn vì thế Vân Trang, Huỳnh Đông phải chào thua từ rất sớm trong tiếc nuối và nhiều ấm ức.

Xin thưa, chỉ cần vài nhãn hãng mà Anh Thư làm đại diện thương hiệu, người mẫu quảng cáo kia đổ tiền thì bao nhiêu lượng fan chả có. Hẳn mọi người vẫn chưa quyên lùm xùm hủy tin nhắn rác trong gameshow Bài hát yêu thích của ca sĩ Ngọc Anh, chuyện này có thể xảy ra tương tự với bất kỳ ai nếu có nhu cầu.

Loại Vân Trang ư, có khó gì đâu, chỉ cần giám khảo chặt chẽ một tí rồi mạnh tay chi cho tin nhắn thế là ok, tương tự với bất kể người nào nằm vào vòng nguy hiểm có chung số phận như Vân Trang.

Vì thế, có bao giờ BTC Bước nhảy hoàn vũ công bố chi tiết, cụ thể, rõ ràng lượng tin nhắn bình chọn cho các thí sinh đâu. Tôi đoán, nếu công bố, có người làm tới yêu cầu lại hủy lượng “tin ảo” như Ngọc Anh thì ối kẻ ê mặt.

Thật đáng buồn cho căn bệnh ảo tưởng của Anh Thư, cô nghiêm nghị khẳng định cô sở hữu lượng fan tương đối khủng từ khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ.

Bằng chứng là trên trang cá nhân, cô phải lập tới hai fanpage mới dung nạp hết người hâm mộ, chuyện này với dân ghiền mạng, ai chả biết lượng fan đó từ đâu mà có, muốn có thì dễ hay khó Anh Thư tự biết!

3. Với Trương Nam Thành, nhiều người thực sự tiếc cho một thí sinh quá sạch, không đa chiêu, nhiều trò nên khó tôn vinh.

Trương Nam Thành chỉ biết nhảy bằng trái tim vì thế tôn vinh anh thì các nhãn hãng làm sao tạo được sự lan tỏa cho người đại diện thương hiệu cho họ.

Trương Nam Thành sạch quá nên khó vô địch
Trương Nam Thành sạch quá nên khó vô địch

4. Cuối cùng, tôi đúc rút ra, thấm thía như lời chị Chanh phát biểu, nghỉ chơi tới già với Bước nhảy hoàn vũ bởi nó không phải là cuộc tranh tài gay gắt giữa các nghệ sĩ mà nó là một cuộc đua của nghệ thuật chi tiền giữa các thương hiệu lớn.

Tất cả đều liên quan đến giá trị thương mại chứ đừng lấy lý do cống hiến, giải trí để xúc phạm những khán giả yêu thích cuộc thi, muốn được xem thần tượng của họ chơi tới bến, chơi bằng sức lực vốn có!

Cũng chính vì sự giành giật này vô tình lại tạo nên mẫu thuẫn phát sinh ngoài ý muốn giữa những con người hoạt động nghệ thuật, vô tình gặp nhau tại một sân chơi được sắp sẵn.

Tôi nhớ lại suy nghĩ phía trên, gian dối thường không được quá ba lần. Năm tới chương trình sẽ bước sang mùa thứ 4.

  • Thùy Lương (Phố Vọng, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn