Những loại thực phẩm giải độc gan cho người hay bia rượu

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể tự giải độc cho gan bằng các biện pháp đơn giản, dễ làm.

 Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, có vai trò chủ đạo trong việc đào thải các chất độc hại. Việc sử dụng nhiều rượu bia, chế độ ăn không lành mạnh có thể sinh ra nhiều chất độc trong cơ thể, khiến gan phải làm việc quá sức và dẫn đến nhiều bệnh. Tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây để có lá gan khỏe mạnh nhé.

Đu đủ chín

1_291202

 Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn đu đủ hàng ngày không chỉ bổ sung vitamin A, chữa chứng mất ngủ mà còn  tăng cường sức khỏe, chữa viêm dạ dày mãn tính. Ngoài cách ăn quả tươi, bạn có thể xay nhuyễn, làm sinh tố đu đủ uống hàng ngày.

 Đu đủ chín hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, vì vậy nếu hay phải thường xuyên uống rượu bia thì đu đủ là thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày. Đu đủ sẽ giúp hỗ trợ chức năng gan, giúp gan nhanh hồi phục tổn thương sau khi bạn uống rượu nhiều, hay uống trong 1 thời gian kéo dài.

Ngoài ra, đu đủ còn chữa viêm dạ dày mãn tính. Uống nhiều rượu bia, đặc biệt uống rượu khi đói là nguyên nhân gây nên viêm dạ dày, bổ sung thực phẩm giải rượu như đu đủ là rất cần thiết cho dạ dày, dù đã bị viêm hay chưa, nếu thường xuyên uống rượu thì bạn nên ăn đu đủ để phòng và điều trị nhé.

Cây chó đẻ răng cưa ( Diệp Hạ Châu )

diep-ha-chau-trong-oraliver-extra

Cây chó đẻ có lẽ không còn xa lạ gì, trong đông y đây là một vị thuốc chữa mụn nhọt và giải độc gan rất tốt. Nếu bạn hay người thân thường xuyên phải uống rượu bia thì nên chuẩn bị sẵn thực phẩm giải rượu này trong nhà.

Cây cho đẻ răng cưa hơi ngọt, tính mát, có tác dụng mát gan, mát máu, những người thường xuyên phải uống rượu bia, nên uống diệp hạ châu để làm mát gan và giải độc cơ thể. Ngoài ra còn có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, sát trùng, giải độc, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan.

Đậu xanh

thuc-pham-giai-ruou-dau-xanh

Ăn đậu xanh giúp làm mát gan, chống độc. Đây là thực phẩm rất dễ tìm và giá cũng không đắt. Bạn nên ăn thường xuyên thực phẩm giải rượu này ( đặc biệt là vào mùa hè) vì nó không chỉ giúp giải độc rượu tốt mà còn giúp bảo vệ gan, làm mát gan, thanh lọc cơ thể cực kì hiệu quả.

Có thể nấu thành cháo, xôi hay chè…Với những người bị say rượu nên cho ăn cháo đậu xanh để nhanh hồi phục, nếu dùng để ăn hằng ngày có thể nấu thành chè để ăn.

Cà rốt

Trong cà rốt rất giàu Vitamin A, giúp mắt bạn sáng và khỏe mạnh. Ngoài ra, nước cà rốt có rất nhiều khoáng chất, chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy nếu hay uống rượu bia thì bạn nên bổ sung thực phẩm giải rượu hiệu quả này, nước cà rốt sẽ giúp bạn đào thải không chỉ độc tố của rượu mà còn rất nhiều chất cặn bã khác ra ngoài.

 Bạn có thể sử dụng cà rốt trong các món ăn như nấu canh, làm nộm… làm nước ép cà rốt hay sinh tố cà rốt uống hàng ngày.

Nước lọc

Một trong những bài thuốc đơn giản nhưng lại hiệu quả bất ngờ chính là uống nhiều nước (tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày). Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể tốt.

Cách dùng: Uống một ly nước ấm vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, để thanh lọc cơ thể bạn có thể sử dụng nước chanh hàng ngày. Vào mỗi sáng sau khi vệ sinh cá nhân có thể uống một cốc nước ấm khoảng 500ml pha với nước của nửa quả chanh, có thể thêm một chút mật ong cho dễ uống. Nếu duy trì thói quen này hằng ngày sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn