Mẹo chọn miến thơm ngon hấp dẫn an toàn cho ngày tết

( PHUNUTODAY ) - Miến là món ăn không thể thiếu để giúp hương vị ngày Tết thêm trọn vẹn. Trước thực trạng “Miến bẩn” thì những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bà nội trợ chọn đúng sản phẩm Miến ngon, an toàn, đảm bảo vệ sinh.

mien-ngon

 

Đóng gói, bao bì cẩn thận

Miến trôi nổi trên thị trường thường không được đóng gói nên dễ bám bụi, cát trong suốt quá trình vận chuyển. Mặt khác, do không được bảo quản tốt nên miến dễ bị nát, vụn khi nấu và chế biến món ăn.

Vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm miến đã được đóng gói để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn, mất vệ sinh bên ngoài cũng như giữ đúng chất lượng của miến trước khi dùng.

Sản phẩm có thương hiệu

Các công ty có thương hiệu uy tín đều có quy trình sản xuất được trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng các quy trình tự động hóa, khép kín được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn.

Hạn sử dụng đầy đủ, rõ ràng

Đã là thực phẩm thì bất kỳ một loại hình nào cũng có thời gian sử dụng để đảm bảo về mặt sức khỏe và được ghi rõ trên bao bì để thông tin cho người tiêu dùng. Vì lí do đó, khi mua bất kỳ thực phẩm nào, chúng ta cần phải lưu ý đến hạn sử dụng để tránh những rủi ro do thực phẩm gây ra. Miến dù là thực phẩm khô cũng không ngoại lệ.

Cách chọn miến dong ngon và an toàn

- Mua miến ở nơi uy tín.

- Miến được đóng gói, bảo quản khô ráo.

- Chú ý hạn sử dụng khi mua các loại miến được sản xuất công nghiệp.

- Chọn miến theo kinh nghiệm truyền thống:

Màu sắc: Miến có màu trắng trong, sáng, không phải màu trắng đục. Có loại miến màu xám, màu xanh nhạt do người làm chưa ngâm tẩy hết nhựa cây nhưng loại này hiện nay khó phân biệt với miến nhuộm màu nên tốt nhất bạn cứ chọn miến trắng trong.
Sợi miến: Nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn, dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau, suôn thẳng, đồng đều về độ dày.

Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link