Mẹo điều trị da khô và nhờn bằng cần tây của Navy

08:21, Thứ bảy 08/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Để đắp mặt nạ cần tây, đầu tiên Navy ép cần lấy nước nhé. Cần khoảng 2 thì nước ép cần tây là ổn. Sau đó Navy lấy thêm 1 muỗng cà phê kem chua và 1 muỗng canh bột yến mạch.

) - Để đắp mặt nạ cần tây, đầu tiên Navy ép cần lấy nước nhé. Sau đó Navy lấy thêm 1 muỗng cà phê kem chua và 1 muỗng canh bột yến mạch

Mẹo sở hữu da mặt mịn màng nhờ mặt nạ khoai tây” của mình trên Phunutoday. Mình thấy các bạn quan tâm và hỏi mình nhiều quá trời.

Vì thế mình tiếp tục chia sẻ thêm với các chị em về kinh nghiệm trị da khô và nhờn rất đơn giản trong mùa thu đông này nhé. Thực phẩm chính của mặt nạ này là cần tây các mẹ à.

Ảnh MH
Mình thấy các bạn quan tâm và hỏi mình nhiều quá trời. Vì thế mình tiếp tục chia sẻ thêm với các chị em về kinh nghiệm trị da khô và nhờn rất đơn giản trong mùa thu đông này nhé. Thực phẩm chính của mặt nạ này là cần tây các mẹ à.

Cũng xin tiết lộ với các chị em rằng, Navy là một người rất thích ăn cần tây. Hầu như ngày nào Navy cũng phải ăn chút ít loại rau này.

Vì da của Navy thuộc diện da khô. Bởi thế, chúng lại bị nhờn khá nhiều. Tuy chưa đến mức da nhờn nổi hết cả mụn lên như trước nhưng cũng thấy cực kỳ khó chịu.

Vốn là người thích sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà, nên Navy cũng thường chăm chỉ sử dụng lắm. Khi thì mặt nạ bột yến mạch, lúc lại mặt nạ chuối hoặc khoai tây. Nói chung, khi đắp các mặt nạ này, da nhờn và khô cũng được cải thiện rõ rệt. Nhưng bản thân Navy vẫn chưa thấy ưng ý lắm.

Một ngày, mẹ Navy mua nhiều cần tây về. Để trong tủ lạnh đã 2 hôm vẫn chưa ai động tĩnh với số cần tây này. Thế là Navy quyết định lôi ra thử nghiệm đắp mặt nạ dưỡng da xem sao.
 

Ảnh MH
Vốn là người thích sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà, nên Navy cũng thường chăm chỉ sử dụng lắm.

Để đắp mặt nạ cần tây, đầu tiên Navy ép cần lấy nước nhé. Sau đó Navy lấy thêm 1 muỗng cà phê kem chua và 1 muỗng canh bột yến mạch. Cứ thế, trộn 3 thứ hỗn hợp này vào đều nhau. 

Sau khi đã tạo thành một hỗn hợp sền sệt, hãy áp dụng thoa chúng lên mặt sớm nhé. Để chúng lưu lại trên da 15-20 phút mới rửa sạch với nước.

Khi đắp mặt nạ cần tây, bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt được thư giãn tối ưu vì mùi nước ép cần tây và bột yến mạch đều rất thơm.

Ngược lại, làn da bạn cũng sạch sẽ, mịn màng hơn vì làn da được nuôi dưỡng và tái tạo tối ưu. 

Nếu muốn điều trị da nhờn đơn giản hơn, bạn cũng có thể sử dụng cần tây làm đẹp theo cách sau mà Navy cũng từng thỉnh thoảng áp dụng.

Đó là  sử dụng lá cần tây và cắt thành chúng nhỏ li ti. Sau đó  để lá cần tây đã cắt vào trong một bát nước nóng và để chúng ngâm trong nước nóng 20 phút.

Ảnh MH
Bạn có thể sử dụng cần tây theo 2 cách mà Navy chia sẻ để làm đẹp da khô và nhờn nhé

Khi chúng nguội trở lại, bạn tiếp tục cho vào tủ lạnh và thoa thứ nước này lên mặt vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé. Sáng hôm sau, làn da sẽ khô và sạch hơn.

Những ngày thu như thế này, Navy lại tích cực chăm sóc da bằng cần tây theo 2 biện pháp trên xen kẽ. Bản thân Navy cũng thấy khá ổn đấy chị em ạ.

Tình trạng da nhờn và khô cũng cải thiện được rất nhiều. Nói chung, cá nhân Navy thấy thì cần tây rất thích hợp cho chăm sóc da tại nhà những ngày giao mùa.

Navy

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc