Mẹo dưỡng da mịn màng thần tốc cho chị em trở nên xinh đẹp rạng ngời đón tết

08:05, Thứ ba 05/02/2019

( PHUNUTODAY ) - Tết cận kề sắp đến chị em phụ nữ ai cũng muốn có làn da trắng mịn màng để đón tết đúng không nào. Hãy cùng khám phá những mẹo dưỡng da đơn giản tại nhà nhé!

1. Dưỡng trắng da tự nhiên bằng nha đam

Nha đam là một loại thực phẩm có thể ăn hoặc uống. Có tính mát, dành cho đồ uống và làm đẹp hơn là ăn. Chính vì vậy nó có tác dụng rất tốt đối với da, ngăn ngừa lão hóa và trị nám. Đặc biệt khi sử dụng lâu dài, nó sẽ làm mềm da, tăng cường độ ẩm, làm trắng da đồng thời trị mụn, nám và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

5-cach-lam-trang-da-mat-bang-nha-dam-don-gian-va-hieu-qua-1

Cách làm: Chọn nhánh nha đam đủ lớn, mập và không bị gãy hay bị tổn thương bất cứ ở vùng nào. Bởi khi nha đam bị hỏng hay dập ở chỗ nào đó sẽ giảm giá trị rất nhiều.

Sau đó, làm sạch và xay nhuyễn. Lấy phần gel hoặc lấy luôn cả bã đắp lên mặt. Nếu lấy gel chúng ta có thể massage mặt được và tốt hơn. Hãy massage từ 25-30 phút để cảm nhận được tác dụng rõ rệt của nó cũng như giúp da hấp thu tốt những dưỡng chất trong nha đam. Mà chúng ta biết thời gian hấp thu chất dinh dưỡng từ da rất lâu. Còn nếu sử dụng bã đắp lên mặt hay nằm yên và tận hưởng những phút giây thoải mái khi đắp mặt nạ.

Sau khi đắp xong, hãy rửa bằng nước sạch. Sau nhiều ngày chăm sóc da bằng nha đam, bạn sẽ nhận thấy rõ rệt da bạn đang trắng dần lên.

2. Dưỡng trắng tự nhiên bằng rễ dâu tằm

– Có rất nhiều phương pháp chế biến từ rễ dâu tằm để tạo ra nguyên liệu làm trắng da khác nhau. Tuy nhiên công thức sau đây được coi là hiệu quả nhất với làn da smạ nắng tối màu, da bánh mật di truyền.

huong-dan-cach-tam-trang-da-bang-dau-tam0

– Phơi khô rễ dâu tằm rồi tán thành bột mịn sau đó trộn với nước sạch sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt, thoa hỗn hợp lên da trong vòng 15-20p thì rửa lại bằng nước sạch, kiên trì cách đắp mặt này ngày 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da sáng mịn, tươi trẻ hơn rất nhiều.

3. Nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Cách thực hiện: Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

4. Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Việc ăn sữa chua mỗi ngày không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

mat-na-mat-ong-va-sua-chua

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

5. Chăm sóc làm đẹp da đơn giản tại nhà với cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A và các chất chống oxy hóa giúp bạn gái có được làn da khỏe mạnh, căng mịn tự nhiên.

Mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc nước ép cà rốt. bên cạnh đó kết hợp với việc đắp mặt nạ cà rốt dưỡng da.

Rất đơn giản, bạn xay nhuyễn cà rốt trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong không đường rồi thoa lên da mặt để 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bằng cà rốt kết hợp với mật ong không những giúp làm sáng da mà còn thổi bay những vết nám, tàn nhang và mụn cám.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc