Mẹo giảm cân để eo thon dáng chuẩn từ chanh

( PHUNUTODAY ) - Hè đến, các cô nàng đổ xô tìm cách giảm cân để diện bikini đi biển. Nếu còn lo lắng làm thế nào để eo thon dáng chuẩn thì đừng bỏ lỡ mẹo giảm cân từ chanh dưới đây nhé!

Tình trạng thừa cân, béo phì đang là vấn đề nổi cộm được toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Thông thường để lấy lại vóc dáng mảnh mai cùng vòng eo thon gọn mọi người hay có xu hướng là ăn kiêng hoặc tập thể dục với cường độ cao. Tuy nhiên chị em không hề hay biết rằng chỉ bằng 1 quả chanh tươi cũng có thể làm được điều đó hiệu quả ngay tại nhà.

giam-can-bang-chanh-muoi-nuoc-am

Chỉ cần 1 quả chanh là bạn có thể khiến eo thon và dáng chuẩn hơn

Thành phần của chanh chứa hàm lượng axit citric cao, có thể  lên tới 8% thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp chanh, muối và đường phèn thì công dụng sẽ được tăng lên gấp nhiều lần.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 2kg chanh tươi

- 40g phèn chua

- 600g muối tinh

- Đường phèn

2. Cách thực hiện

- Dùng viên đá mài chà vỏ chanh để loại bỏ bớt tinh dầu bởi tinh dầu này sẽ làm cho nước bị đắng. Sau khi chà xong bạn thả chanh vào chậu nước cho khỏi thâm.

- Cho phèn chua vào 2,5 lít nước, đun sôi thì tắt bếp, và để nguội hẳn thì đổ chỗ chanh trên vào ngâm khoảng 5-6 tiếng.

- Khi chanh ngâm, bạn cho muối tinh vào 2 lít nước đun sôi rồi tắt bếp, đợi chanh ngâm xong thì bạn nhúng qua nồi nước này khoảng 30 giây rồi thả ngay vào chậu nước lạnh.

- Sau 2 ngày này, bạn vớt chanh ra, lau khô rồi xếp vào 1 cái lọ khác.

giam-5kg-don-tet-voi-cong-thuc-than-ky-tu-qua-chanh-5-1517063549-500-width500height684

 Đun sôi 2 lít nước với 1 thìa đường phèn, 600g muối rồi chờ nguội thì đổ vào lọ chanh.

- Đậy kín nắp rồi mang lọ chanh này bảo quản nơi khô thoáng, sau 4-6 tuần là có thể dùng.

3. Sử dụng

- Mỗi ngày ăn 2 quả chanh vào mỗi buổi sáng và tối.

- Sau 1 tuần ăn chanh theo cách này bao nhiêu mỡ thừa cũng tiêu biến hết, đã thế da lại trắng trẻo, hết sạch mụn và thâm nữa đấy.

4. Các cách dùng chanh giảm béo khác

Có rất nhiều mẹo dùng chanh để giảm béo,sau đây, các bạn có thể tham khảo một số cách sau:

- Phương pháp giảm cân bằng chanh hòa lẫn với nước ấm. Mỗi sáng, chúng ta dùng một quả chanh vắt lấy nước, sau đó cho thêm một ít muối và cho một lượng nước ấm vào ly, trộn đều chúng lên. Sử dụng mỗi ngày hai ly nước ấm và chanh, chúng ta nên sử dụng vào trước mỗi bửa ăn khoảng 30 phút để nước chanh có thể phát huy được hết tác dụng của nó.

- Giảm cân bằng chanh pha với mật ong cũng là một phương pháp đơn giản và được đông đảo chị em tin dùng. Để có một thân hình chuẩn, đánh tan được lượng mỡ thừa trên cơ thể thì chúng ta sử dụng một quả chanh vắt nước, một thìa cà phê mật ong và khoảng 300ml nước ấm. Với hỗn hợp chanh và mật ong, chị em vừa có sức khỏe, vừa đẹp da mà còn mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả và an toàn nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn