Mẹo tẩy trắng ruột gối đánh bay vết ố vàng đơn giản chị em nhất định phải biết.

( PHUNUTODAY ) - Ruột gối khi ta sử dụng một thời gian rất dễ bị ố vàng bám bẩn làm thế nào để sạch chúng đơn giản chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Nhiều người thường quên mất rằng việc vệ sinh và tẩy sạch ruột gối cũng quan trọng như việc bạn giặt vỏ gối thường xuyên vậy. Theo thời gian sử dụng, tùy vào chất liệu của từng loại vỏ gối, khi mồ hôi của cơ thể thấm vào gối sẽ tạo ra màu ố vàng hay mùi hôi khó chịu. Thậm chí là khi bạn sử dụng tấm bọc ni-lông bên trong vỏ gối thì điều này vẫn có thể xảy ra.

Theo các chuyên gia, mỗi năm từ 3-6 tháng bạn cần cho ruột gối “tắm” một lần để đảm bảo ruột gối luôn sạch sẽ và loại bỏ hết các vi khuẩn. Tuy nhiên, nhiều người vì không biết cách làm sạch ruột gối nên cứ hễ ruột gối bẩn đành “ngậm ngùi” bỏ đi thì thật lãng phí.

Vậy thì đây chính là giải pháp cho vấn đề “nhức nhối” này của chị em, hãy áp dụng ngay mẹo tẩy trắng ruột gối chỉ bằng những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm này và chờ xem kết quả có khiến bạn bất ngờ không nhé!

 

voi-cach-lam-nay-ruot-goi-co-o-vang-den-may-cung-duoc-tay-sach-trang-muot-2-1511585891-167-width600height400

Bạn cần chuẩn bị:

  • Nước nóng khoảng 40-50 độ C
  • 1 cốc bột giặt
  • 1 cốc nước rửa bát
  • 1 cốc thuốc tẩy (Nếu có thể, bạn hãy sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít clo)
  • 1/3 cốc bột hàn the

Lưu ý: Sử dụng 1 dụng cụ đong cố định để xác định tỷ lệ các chất giặt tẩy chính xác. Có thể dùng cốc đong có sẵn trong các túi/hộp đựng bột giặt quần áo.

meo-tay-trang-ruot-goi-danh-bay-vet-o-nhanh-chong-danh-hoi-me-dam-135049

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, kiểm tra nhãn trên ruột gối để xem chúng có thể giặt bằng máy giặt hay không. Đa số các loại vỏ gối hiện nay đều cho phép giặt máy. Trường hợp phải giặt bằng tay, bạn vẫn thực hiện đúng các bước giống như khi giặt máy.

Bước 2: Tiếp theo, tháo bỏ vỏ gối và bất kỳ lớp bảo vệ nào khác (nếu có).

Bước 3: Xả nước đầy máy giặt, trong đó tỷ lệ nước nóng chiếm 1/3 – 1/2, càng nhiều nước nóng càng tốt.

Bước 4: Cho tất cả các chất giặt tẩy đã chuẩn bị vào lồng giặt.

Bước 5: Bấm nút để khởi động lồng giặt và cho phép máy thực hiện vài vòng xoay giúp hòa tan hoàn toàn các chất giặt tẩy trước khi bỏ ruột gối vào bên trong.

ruot-goi-2

Khi các chất giặt tẩy đã hòa tan triệt để, bạn bỏ ruột gối vào trong lồng giặt. Dựa vào khối lượng giặt cho phép và diện tích của lồng giặt, bạn có thể giặt từ 2 – 3 ruột gối 1 lần. Nhưng tốt nhất chỉ nên giặt 2 cái một lần để cân bằng tải khi vắt. Bấm máy giặt 1 chu kỳ hoàn chỉnh.

ruot-goi-3

Quan sát thấy máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, hoặc hết 1/2 chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai phía đều tiếp xúc với nước nóng.

ruot-goi-4

Để đảm bảo ruột gối được tẩy trắng và loại bỏ hoàn toàn chất giặt tẩy, bạn có thể giặt thêm một chu kỳ hoặc xả thêm 1 lần nước nữa.

ruot-goi-5

Cuối cùng là công đoạn làm khô ruột gối. Với gia đình có máy sấy thì có thể sấy khô ruột gối bằng máy một cách nhanh chóng. Còn không, bạn chỉ cần phơi ruột gối ở nơi có ánh nắng, khô ráo là được.

meo-tay-trang-ruot-goi-danh-bay-vet-o-nhanh-chong-danh-hoi-me-dam-a652c7

Và bây giờ, hãy ngắm nhìn những chiếc ruột gối của bạn mà xem. Chúng trắng sạch gấp hàng nghìn lần so với lúc đầu và không đáng bị vứt bỏ một chút nào. Hãy áp dụng phương pháp này để giữ cho những chiếc gối luôn sạch sẽ, thơm tho nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn